ADVANC หุ้นโดดเด่นติด ESG 100 – ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

“เอไอเอส” ติดอันดับหลักทรัพย์โดดเด่น ใน ESG 100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( ADVANC ) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance – ESG) ประจำปี 2561 จากการประเมินบริษัทจดทะเบียน 683 แห่ง จากสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่ง AIS ได้รับการประเมินให้มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG 100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ต่อเนื่อง

สำหรับเกณฑ์ที่สถาบันไทยพัฒน์ ใช้หลักเกณฑ์ในการพิจารณาจากข้อมูลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน โดยใช้เรตติ้งโมเดลที่พัฒนาขึ้นจากหลักการตามมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนของ GISR (Global Initiative For Sustainability Ratings)

“ การที่ เอไอเอสได้รับการประเมินว่า มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สะท้อนให้เห็นว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมกับการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างองค์กรและกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม เช่น ผู้ถือหุ้น นักลงทุน ลูกค้า พนักงาน และสังคม รวมถึงการดำเนินธุรกิจ ที่เป็นไปตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับบริษัทและสังคม และตั้งอยู่บนพื้นฐานของการบริหารองค์กรด้วยหลักจริยธรรมและบรรษัทภิบาลที่ดี “ รายงานข่าวกล่าว