GPSC เลื่อนประชุมผถห. ปันผล 0.80 บาท จ่าย 17 เม.ย. 63

HoonSmart.com>> โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น 1 เม.ย.นี้ เดินหน้าปันผลระหว่างกาล 80 ส.ต. วันที่  17 เม.ย. พร้อมเพิ่มมาตรการความมั่นคงระบบไฟฟ้า รองรับความต้องการลูกค้า 

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่   (GPSC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ฯ ให้เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 วันที่ 1 เม.ย. จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  และอนุมัติให้จ่ายปันผลระหว่างกาล ครั้งที่ 2 สำหรับผลดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2562 อีกหุ้นละ 0.80 บาท ตามรายชื่อในทะเบียนผู้ถือหุ้น  (Record Date)วันที่ 27 ก.พ. 2563 กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 17 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ GPSC จ่ายปันผลจากการดำเนินงานปี 2562 รวม 1.30 บาท จากที่จ่ายระหว่างกาลก่อนหน้าครั้งที่ 1 ( ม.ค.-มิ.ย. 62 ) หุ้นละ 0.50 บาท

นายชวลิต กล่าวว่า บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ ในการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 เช่น การจัดเตรียมสถานที่ควบคุมพิเศษ (Safe House) สำหรับการพักอาศัยของพนักงานสายปฏิบัติงานการผลิต ที่มีความจำเป็นต้องดูแลระบบความมั่นคงของการผลิตไฟฟ้าและสาธารณูปโภคอย่างต่อเนื่อง  มีจุดคัดกรอง และออกกฎระเบียบห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนการผลิตและห้องควบคุมการผลิต  ,ให้พนักงานสายงานสนับสนุนการผลิต ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from home)  เพื่อสร้างความมั่นคงต่อระบบการผลิตไฟฟ้าและสาธารณูปโภคได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก