LH ให้กองทรัสต์ LHSC เช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา

HoonSmart.com>> “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” (LH) เผย LHMH บริษัทย่อย ให้กองทรัสต์ LHSC เข้าลงทุนในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา โดยการเช่าอสังหาริมทรัพย์และซื้อสังหาริมทรัพย์ของศูนย์การค้า อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดเพื่อเข้าทำสัญญา

บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) เปิดเผยว่า บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด รวมทั้งเป็นผู้ถือสิทธิในสัญญาเช่าที่ดิน และเป็นเจ้าของอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา (ศูนย์การค้า) มีความประสงค์จะให้ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (กองทรัสต์) เข้าลงทุนในศูนย์การค้า โดยการเช่าอสังหาริมทรัพย์และซื้อสังหาริมทรัพย์ของศูนย์การค้าจาก LHMH

ปัจจุบัน LHMH อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ที่จะเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับกองทรัสต์และเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว บริษัทจะปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย รวมทั้งการเปิดเผยข้อมูลภายใต้หลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนระเบียบหลักเกณฑ์และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันกองทรัสต์ LHSC ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ของโครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จากบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นระยะเวลาประมาณ 26 ปี โดยสิทธิการเช่าดังกล่าวจะหมดอายุลงในวันที่ 31 สิงหาคม 2583 โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 97,905 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่า 34,058 ตร.ม. โดย LHSC นำพื้นที่เช่าดังกล่าวออกให้เช่าแก่ผู้เช่าพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการค้าปลีกและบริการประเภทต่างๆ และแต่งตั้งบริษัทแอล แอนด์ เอช รีเทล แมเนจเมนท์ เป็นผู้บริหาร เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์