KTMS เปิดหน่วยฟอกไต 2 รพ.ใหญ่ …รับรู้รายได้ทันที Q2/67

HoonSmart.com>> KTMS ส่งสัญญาณบวก ปักหมุดเปิดบริการหน่วยไตเทียม 2 รพ.วิชัยยุทธ – รพ.ธนกาญจน์  1 เม.ย.นี้   จ่อรับรู้รายได้ Q2 ทันที   แผนขยายหน่อยฟอกไต เพิ่มเป็น 40-50 สาขา  เครื่องฟอกไต 400-500 เครื่อง ดันรายได้ปีนี้แตะ 600 ล้านบาท 

กาญจนา-พงศ์พัฒนะเดชา

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส  (KTMS)  เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 1 เม.ย.นี้  KTMS  เปิดให้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมในโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ รพ.วิชัยยุทธ และ รพ.ธนกาญจน์ บริษัทสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q2/67 เป็นต้นไป

สำหรับ รพ.วิชัยยุทธ เป็นรพ.เอกชนรายใหญ่ระดับชั้นนำของประเทศ  ฐานคนไข้ระดับไฮเอนด์  ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทฯ สามารถขยายและยกระดับมาตรฐานการดูแลคนไข้ สู่ระดับพรีเมี่ยม สะท้อนศักยภาพและมาตรฐานในการดูแลคนไข้ได้ตามมาตรฐานระดับสากล จากปัจจุบัน KTMS มีฐานการให้บริการคนไข้ในกลุ่ม Mass เป็นหลัก

ปัจจุบัน รพ.วิชัยยุทธ มีกลุ่มคนไข้เข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม เกือบ 100 ราย และมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 26 เตียง

2. โรงพยาบาลธนกาญจน์ เป็นรพ.เอกชนรายใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี  มีจำนวนเตียง รักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 24 เตียง

สำหรับ KTMS บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือด ด้วยเครื่องไตเทียมรวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services)

ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา KTMS เปิดบริการศูนย์ไตเทียมแล้วที่ รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  เริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาสแรกของปี 2567 หนุนผลประกอบการของ KTMS ปีนี้แตะระดับ 600 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้

นางสาวกาญจนา  กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในการทยอยเปิดศูนย์ไตเทียมทั้ง 3 แห่ง ส่งผลให้บริษัทฯ ยิ่งมุ่งมั่นขยายสาขาให้กระจายทุกพื้นที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้ง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมืองและในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงวิธีการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับโรงพยาบาลเอกชน อีก 2-3 ราย เพื่อเปิดศูนย์ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเพิ่ม ให้สอดรับแผนโรดแมปของ KTMS ในปี 2567-2568 ที่จะขยายหน่วยฟอกไตเทียมเพิ่มเป็น 40-50 สาขา จากปัจจุบัน 28 แห่ง และ เพิ่มเครื่องฟอกไตเทียมให้ครบ 400-500 เครื่อง จากปัจจุบัน 349 เครื่อง เพื่อสร้างอัตราการเติบโตของรายได้และการสร้างกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

“ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของ KTMS สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและสามารถตอบโจทย์ กลุ่มลูกค้าที่พันธมิตรได้เป็นอย่างดี โดยความสำเร็จในครั้งนี้สามารถยกระดับการให้บริการในการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมสู่ระดับพรีเมี่ยมให้กับ KTMS สู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างมีนัยสำคัญ” นางสาวกาญจนา กล่าวทิ้งท้าย