TAPAC ส่งงบ Q1/67 ปลายเม.ย.นี้ …ย้ำ!! หุ้นกลับมาซื้อ-ขายปกติ

HoonSmart.com >> TAPAC  คาดส่งงบ Q1/67 วันที่ 30 เม.ย. นี้  ให้หุ้นกลับมาซื้อขายตามปกติ  “โสฬส ตั้งในธรรม” เอ็มดี มั่นใจบริษัทย่อยสวีเดน ฟื้นกลับมาหลัง Q3 นี้ หลังดอกเบี้ยมีสัญญาณปรับตัวลง-ลดค่าใช้จ่าย

นายโสฬส ตั้งในธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาพาโก้ (TAPAC ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ คาดส่งงบการเงินสำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 1/2567 สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2567 ได้ภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ตามที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้หุ้น TAPAC กลับมาซื้อขายได้ตามปกติ หลังจากตลาดเปิดให้ซื้อขายชั่วคราว วันที่ 3 เม.ย. – 2 พ.ค.2567 และหลังจากนั้นวันที่ 3 พ.ค. จะขึ้น SP เพื่อรอให้ส่งงบ  Q1/67

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า สาเหตุที่ส่งงบปี 2566 และงบ Q1/67 ล่าช้า กระทั่งเป็นเหตุให้ถูกพักซื้อขายหุ้น เนื่องจากบริษัทย่อยประเทศสวีเดน ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจยุโรป และภาวะสงครามยูเครน-รัสเซีย อีกทั้งภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้นรวดเร็ว จากระดับต่ำ ขึ้นมา 4.5% ธนาคารเข้มงวดการปล่อยกู้  ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยในสวีเดน ชะลอตัวช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

” หุ้น TAPAC ยังจดทะเบียนในตลาดหุ้น หลังส่งงบ Q1/67 แล้วหุ้นกลับมาซื้อขายปกติ  ขณะที่สถานการณ์ในสวีเดน มีสัญญาณดีขึ้น ดอกเบี้ยอยู่ในทิศทางขาลง อสังหา ฯ ที่อยู่อาศัย เริ่มมีงาน ขณะที่บริษัทย่อย พยายามลดต้นทุนการบริหารและค่าใช้จ่าย คาดว่าไตรมาส 3 นี้ บริษัทย่อยจะกลับมาดี ” กรรมการผู้จัดการกล่าวในที่สุด