EMC เพิ่มทุนแถมวอแรนต์ ลุยธุรกิจใหม่-เปลี่ยนเป็นโฮลดิ้ง

HoonSmart.com>>”อีเอ็มซี” (EMC) เพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม 1ต่อ 1 ขายราคา 0.07 บาท แถมวอแรนต์ 2 ต่อ 1   เสริมแกร่งการเงิน เพิ่มธุรกิจใหม่ สร้าง New S-Curve ปรับเป็นโฮลดิ้ง เพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ 

นายชาลี จังวิจิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้น เพิ่มทุนจำนวน 8,434,049,054 หุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในอัตรา 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่  ในราคาหุ้นละ 0.07 บาท แจกใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 7  (EMC-W7 ) ฟรี จำนวนไม่เกิน 4,217,024,527 หน่วย ในอัตรา 2 หุ้นใหม่ ต่อ 1วอร์แรนต์ มีอายุ 3 ปี ราคาการใช้สิทธิที่ 0.13 บาทต่อหุ้น

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน จะสร้างความพร้อมทางการเงิน และเพิ่มโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพที่มีเทรนด์การเติบโตที่ดี อาทิ ธุรกิจเทคโนโลยีและไอที ธุรกิจยูทิลิตี้ และธุรกิจ Oil & Gas ที่เป็น New S-Curve  จะส่งเสริมการเติบโตทั้งรายได้และกำไร พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังได้มีการเสนอให้พิจารณาแนวทางการปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ เพื่อความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ และกระจายความเสี่ยงของแต่ละธุรกิจ สร้างความแข็งแกร่งในระยะยาว

“การจัดโครงสร้างการบริหารธุรกิจกลุ่มธุรกิจใหม่  จะสามารถจำกัดและบริหารความเสี่ยงในการลงทุนได้อย่างเหมาะสม โดยมีแนวทางการพิจารณาการลงทุนอย่างรอบด้าน ทั้งประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ทีมผู้บริหาร ความชำนาญ ฐานลูกค้า การบริหารต้นทุนและความสามารถในการทำกำไร เพื่อให้การลงทุนต่อจากนี้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทและผู้ถือหุ้น”นายชาลี กล่าว

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายชาลี จังวิจิตรกุล ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้บริหารสูงสุด แทนนายวรวิทย์ ลีนะบรรจง รวมทั้งแต่งตั้งนายวรวิทย์ เป็นรองประธานกรรมการบริษัท ลำดับที่ 1 และนายชาลี  เป็นรองประธานกรรมการบริษัท ลำดับที่ 2 ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2567