“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ซีอีโอ JMART ส่งสัญญาณขอซื้อหุ้น SINGER จาก RABBIT

HoonSmart.com>> “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” CEO “เจมาร์ท” มั่นใจอนาคต-โอกาสธุรกิจใหม่ “SINGER” ส่งสัญญาณขอซื้อหุ้นจาก Rabbit Holdings ราคา 20 บาทต่อหุ้น ทั้งหมด 195.1 ล้านหุ้น ภายใน 3 ปี สิ้นสุดปี 70 ย้ำความเชื่อมั่น SINGER ธุรกิจใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ควบคู่การบริหารที่รัดกุม หนุนการเติบโตรอบใหม่

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ (RABBIT) แจ้งมติผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2567 ได้อนุมัติรายการการขายหุ้น SINGER ที่ถืออยู่ทั้งหมดประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ราคา 20 บาทต่อหุ้น โดยธุรกรรมดังกล่าว นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา จะมีสิทธิซื้อหรือให้สิทธิกับบุคคลอื่นที่จะซื้อหุ้น SINGER ทั้งหมดประมาณ 195.1 ล้านหุ้น ที่ Rabbit Holdings ถืออยู่ที่ราคา 20 บาท ภายใน 3 ปี สิ้นสุดปี 2570 ตามเงื่อนไขของสัญญา รวมมูลค่าประมาณ 3,903 ล้านบาท

“ในฐานะพาร์ทเนอร์ของ BTS Group และ Rabbit Holdings ผมอยากสร้างความมั่นใจ และยังคงมีความเชื่อว่า SINGER มีศักยภาพทางธุรกิจในอนาคต โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา SINGER ได้สะท้อนภาพของผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเพื่อรองรับความเสี่ยงไว้แล้ว หลังจากนี้ ธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากการเรียนรู้ของทีมผู้บริหารของ SINGER เช่น การปล่อยสินเชื่อมือถือในแคมเปญ Lock Phone , การทำ Debt Consolidation พร้อมกับการควบคุม NPL และบริหารต้นทุนอย่างรัดกุม นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุน รวมทั้ง ขยายไปยังโอกาสใหม่ๆ เช่น สินค้ากลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ EV โซล่าร์ รูฟ รวมถึง การขยายธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่เป็นเรือธงในการสร้างรายได้ จะทำให้ SINGER และ SGC กลับมามีผลการดำเนินงานที่ดีได้ต” นายอดิศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ SINGER มีมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value per Share) อยู่ที่ 17.1 บาทต่อหุ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และ SINGER ก็มีเงินสดเพียงพอต่อการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ในอนาค

ทั้งนี้ SINGER ประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งภายในบ้านและเชิงพาณิชย์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ซิงเกอร์” ด้วยสินเชื่อระบบเงินผ่อนการขายแบบเช่าซื้อ โดยบริษัทให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อผ่านทาง บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ซึ่ง SINGER ถือหุ้นอยู่ ร้อยละ 74.92

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับ JMART ภาพรวมไตรมาส 1/2567 สัญญาณดี รับ 3 ปัจจัยบวกสนับสนุนจากบริษัทในกลุ่ม นำโดยบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส(JMT) มีการทยอยซื้อหนี้เข้ามาบริหารต่อเนื่องจากปี 2566 มีพอร์ตหนี้รวมกว่า 514,935 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงโค้งแรกของปีมองการจัดเก็บกระแสเงินสดอยู่ในระดับทรงตัวใกล้เคียงกับไตรมาส 4/2566 ที่ผ่านมาและมั่นใจว่าจะเติบโตจากปี 2566 มองทิศทางธุรกิจของ JMT ไตรมาส 1/2567 ยังคงสดใส เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ยังได้แรงสนับสนุนจาก สุกี้ตี๋น้อย (TEENOI) ภายใต้ บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด นับเป็นร้านสุกี้มหาชนที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างท้วมท้น โดย JMART เข้าไปลงทุนในสัดส่วน 30% โดยเตรียมเปิดสาขาที่ 59 ศาลายา One ตามแผน ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ตอบรับดีมานด์ผู้บริโภคในหัวเมืองสำคัญที่มีอีกมาก

ในส่วนของ เจมาร์ท โมบาย (JMB) ซึ่งเป็นธุรกิจแกนของบริษัท ที่มีกระแสตอบรับยอดขายที่ดีมาก จากการเปิดตัว Samsung Galaxy S24 Series กวาดยอดขายไปกว่า 400 ล้านบาทในช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา โดย Samsung Galaxy S24 Series นับเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ กับ AI Phone รวมถึง สมาร์ทโฟน แบรนด์ชั้นนำที่ทยอยเปิดตัวสินค้ารุ่นเรือธงออกมาเช่นกัน โดยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านเจมาร์ทกว่า 300 สาขา พร้อมด้วยบริการสินเชื่อ Samsung Finance+ และประกันที่ดีที่สุดที่เจมาร์ทมอบให้ นอกจากนี้ ยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการ “EASY E-RECEIPT” ผลักดันภาพรวมยอดขายในไตรมาส 1/2567 เติบโตขึ้น