MENA กางแผน ’67 ขยายพอร์ตรถ เป้า 830 คันกลางปีนี้

HoonSmart.com >> MENA กางแผนปี 67 ทุ่มงบลงทุน 100 ล้านบาท  ปูพรมขยาย Fleet รถเต็มเหนี่ยว – เล็งจับมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ ปักหมุดรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

 

สุวรรณา ขจรวุฒิเดช

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต  (MENA)  เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ปี 2567 คาดเติบโตโดดเด่น ต่อเนื่องจากปี 2566 ทั้งรายได้และกำไร เนื่องจาก ธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มเติบโตได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจให้บริการรถมิกเซอร์ที่มีโอกาสเติบโตสูงจากอุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัว และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก บริษัท ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด (TDM)  และครึ่งปีแรกนี้ เตรียมงบลงทุน 100 ล้านบาท ขยาย Fleet รถประมาณ 50 คัน แบ่งเป็นรถ Mixer ประมาณ 40 คัน รถเทรลเลอร์ ประมาณ 10 คัน เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ขยายตัวต่อเนื่อง

สำหรับ MENA เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์ (Mixer) และรถเทรลเลอร์ (Trailer) รายใหญ่ของประเทศ

ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ ไม่ต่ำกว่า 15% จากการขยาย Fleet รถ รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้รถ โดยเฉพาะรถที่เพิ่มในระหว่างปี 2566 กว่า 100 คัน ให้เต็มประสิทธิภาพ และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น

“ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ รุกขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะการร่วมมือกับกลุ่มคาราบาว จัดตั้ง TDM และการขยาย Fleet รถกว่า 100 คัน  รองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น ทั้งงานรัฐ และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ถือว่าดำเนินการตามแผนที่ตั้งเป้าหมายไว้ ส่วนปี 2567 แผนต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของการมองหาพันธมิตรใหม่ ๆ เพื่อขยายตลาดร่วมกัน รวมถึงการขยาย Fleet รถเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้รถ ซึ่งจะสนับสนุนผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตได้อย่างยังยืนและมีคุณภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นมากขึ้น” นางสุวรรณา กล่าว

ปัจจุบัน MENA มีรถขนส่งให้บริการ 780 คัน แบ่งเป็น รถมิกเซอร์ 571 คัน รถเทรลเลอร์ 61 คัน หางพ่วงชนิดต่าง ๆ 108 หาง หางรถบรรทุกอาหารสัตว์ 26 คัน และรถขนส่งควบคุมอุณหภูมิรวม อีก 14 คัน มีแผนขยาย Fleet รถต่อเนื่อง มุ่งมั่นเป็นผู้นำการขนส่งทั้งในส่วนของรถมิกเซอร์ รถเทรลเลอร์ รถควบคุมอุณหภูมิ และรถขนส่งสินค้าเฉพาะทาง เพื่อต่อยอดห่วงโซ่คุณค่า ตั้งเป้า มีรถพร้อมให้บริการ  830 คัน ภายในกลางปี 2567