ผู้ถือหุ้นกู้ ACAP ร้องดีเอสไอ-ก.ล.ต. ตรวจสอบการบริหารงาน-ใช้เงิน

HoonSmart.com >> ผู้ถือหุ้นกู้ ACAP ได้รับความเสียหายจากการลงทุน ร้องสำนักงานก.ล.ต.และดีเอสไอ ขอให้ตรวจสอบการบริหารงานของ ACAP 

นายวิเชษฐ์  หมัดสมบูรณ์ ผู้แทนนักลงทุนซึ่งถือหุ้นกู้ บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป  (ACAP)  เปิดเผยว่า  ผู้ถือหุ้นกู้ ACAP ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.)  ขอให้ตรวจสอบการดำเนินงานของ ACAP โดยให้ตรวจสอบการกระทำของบริษัท ฯ  ดังนี้

  1. การที่ ACAP  ออกหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นกู้แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อนำเงินมาบริหารจัดการ มีความโปร่งใส หรือผิดวัตถุประสงค์หรือไม่  ภายใต้พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 หรือไม่

2.การที่ ACAP นำเงินมาบริหารจัดการ โดยให้บริษัทในเครือเป็นผู้รับผลประโยชน์ เป็นการครอบงำกิจการ  หรือมีความโปร่งใส  ภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 หรือไม่

3. บริษัทในเครือที่เกี่ยวเนื่องกับ ACAP  ดำเนินกิจการ โปร่งใสหรือไม่

การที่ผู้ถือหุ้นกู้ รวมตัวครั้งนี้ เนื่องจาก ได้รับความเสียหาย จากการลงทุนหุ้นกู้ ACAP เมื่อถึงกำหนดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ACAP  ไม่ไถ่ถอนหุ้นกู้ และไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ ทำให้ผู้ถือหุ้นกู้ ได้รับความเสียหายและเดือดร้อนมาก จึงได้มอบหมายให้บริษัท จีไนน์ อินเตอร์ ลอว์ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมาย พร้อมด้วยทีมทนายความ เป็นผู้รับมอบอำนาจดำเนินคดี ACAP ต่อศาลแพ่งไปแล้ว  แต่ลูกหนี้ (ACAP )  ได้กระทำการต่าง ๆ เพื่อหลบเลี่ยง ในการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ผู้ถือหุ้นกู้ เต็มจำนวน