OR เปิดโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp 2023

HoonSmart.com>>บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก  เปิดโครงการค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2023 ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด “มาร์เก็ตติ้ง ทรานสฟอร์เมชั่น”  ปีนี้มีเยาวชนที่เป็นนิสิต นักศึกษาจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา จำนวน 50 คน ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. – 1 ธ.ค.66

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) กล่าวว่า OR ได้จัดโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp 2023 ขึ้นตั้งแต่ปี 2558 เพื่อช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะทางการคิด ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ศักยภาพในด้านต่าง ๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างประเทศ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเยาวชนในหมู่เยาวชนในประเทศอาเซียน ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดเมล็ดพันธุ์แห่งความดีอย่างยั่งยืน และเติบโตเป็นต้นกล้าที่มีคุณภาพ เป็นอนาคตที่สำคัญในการพัฒนาภูมิภาคอาเซียนต่อไป โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา จากกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนซึ่ง OR ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจอยู่ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ลาว และเมียนมา ทั้งที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยในประเทศไทยและในประเทศของตน ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยพิจารณาจากผลงานสื่อวีดีโอแสดงวิสัยทัศน์ตามหัวข้อที่กำหนดพร้อมแนะนำตนเอง เพื่อสนองตามนโยบายและทิศทางกลยุทธ์ของ OR ในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาค (Regional Top Brand)

สำหรับเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการจะได้มีโอกาสร่วมฝึกงานกับ OR และบริษัทในเครือที่อยู่ในประเทศนั้น ๆ ในช่วงปิดภาคเรียน รวมถึงทัศนศึกษาดูงานการดำเนินธุรกิจของ OR ในประเทศไทย เพื่อได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจากสถานการณ์จริง โดยเยาวชนจะได้รับความรู้ และประสบการณ์ระดับนานาชาติ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการคัดสรรบุคลากรเพื่อเข้าร่วมงานกับบริษัทในเครือของ OR ที่ดำเนินการอยู่ในภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาไปสู่เครือข่ายทรัพยากรบุคคลในกลุ่มประเทศสมาชิก AEC จากกลุ่มเยาวชนสมาชิกค่ายที่มีศักยภาพ ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อช่วยพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการสนับสนุนงานมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่ในประเทศที่ OR ดำเนินธุรกิจ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกับธุรกิจของ OR แก่ผู้คนในแต่ละประเทศ ยังเป็นการสร้างความผูกพันต่อแบรนด์ OR และแบรนด์อื่นในเครือ OR ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และยังเป็นไปตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นสร้างโอกาสเพื่อทุกการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนทั้ง ผู้คน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ ภายใต้วิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนองค์กรของ OR “Empowering All toward Inclusive Growth” หรือ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน อย่างแท้จริง