JMART โต้ไม่ได้ชอร์ตหุ้น JMT ยันถือ 53.85%

HoonSmart.com>> “เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” (JMART) แจงไม่ได้ขายชอร์ตหุ้น JMT และไม่ได้ให้ยืมหุ้นกับนักลงทุนรายใด ยันถือหุ้นสัดส่วน 53.58% มั่นใจผลดำเนินงานบริษัทย่อยจะเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) ตามที่มีกระแสข่าวลือในสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับธุรกรรมการ Short Sale หุ้นของบริษัทย่อย คือ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ในช่วงเวลา 10.30 น. นั้น ประกอบกับการตรวจสอบของตลาดหลักทรัพย์ฯ รายการดังกล่าวไม่ถือเป็นรายการขายชอร์ตหุ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทขอชี้แจงว่า จากประโยคที่ว่า “เป็นคำสั่งขายจากผู้ถือหุ้นในประเทศที่ถือครองหุ้นมากกว่าจำนวนที่ตั้ง Order การขาย จึงไม่ใช่การ Short Sale” นั้น บริษัทขอชี้แจงว่าคำสั่งข้างต้น ไม่ใช่คำสั่งขายหุ้นจากบริษัท และบริษัทไม่ได้มีธุรกรรมให้ยืมหุ้นกับนักลงทุนรายใด ประกอบกับการตรวจสอบของทางตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้นพบว่า รายการดังกล่าวไม่ถือเป็นรายการขายชอร์ตหุ้น

ปัจจุบันบริษัทยังคงถือหุ้น JMT ในสัดส่วน 53.85% และมั่นใจในผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยจะว่าสามารถสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทได้ในอนาคต พร้อมด้วยการยึดมั่นในการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัท