“ทริสเรทติ้ง”ระบุคำสั่งศาลปกครองสูงสุดไม่มีผลต่อเครดิต TRUE

HoonSmart.com>>”ทริสเรทติ้ง”ประเมินคำสั่งศาลปกครองสูงสุดไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตของ TRUE ปัจจุบันมุมมองของทริสเรทติ้งต่อสถานะความเสี่ยงด้านธุรกิจและความเสี่ยงด้านการเงินของบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง อันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของ TRUE อยู่ที่ระดับ “A+” แนวโนมอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่”

บริษัท ทริสเรทติ้ง แจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 66 ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับคำฟ้องของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอเพิกถอนมติกสทช. ที่รับทราบการควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) (บริษัทเดิมก่อนการควบรวม) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ไว้พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ คำสั่งของศาลปกครองสูงสุดเป็นการสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับพิจารณาประเด็นของคดีดังกล่าวว่ามติรับทราบการควบรวมธุรกิจของกสทช. ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ แม้ว่ามูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้ยื่นฟ้องโดยขาดอายุความไปแล้วก็ตาม

ทริสเรทติ้ง เห็นว่าคดีความดังกล่าวยังไม่มีผลต่ออันดับเครดิตของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ในทันที เพราะอาจกินเวลานานกว่าจะได้ข้อสรุป และไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ปัจจุบันมุมมองของทริสเรทติ้งต่อสถานะความเสี่ยงด้านธุรกิจและความเสี่ยงด้านการเงินของบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ อันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของ TRUE อยู่ที่ระดับ “A+” แนวโนมอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่”