“ฟลอยด์ “คว้างานใหม่มูลค่ากว่า 500 ล. เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ-กลุ่มค้าปลีก

HoonSmart.com>> ฟลอยด์ (FLOYD) ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังเติบโตดี ประกาศคว้างานใหม่ 2 โครงการมูลค่ากว่า 500  ล้านบาท ลุยประมูลงานใหม่ ครึ่งปีหลังขานรับธุรกิจค้าปลีกฟื้นตัว

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ (FLOYD)  เปิดเผยภาพรวมธุรกิจครึ่งปีเริ่มเห็นสัญญาณดี และมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน จากการเดินหน้าทยอยส่งมอบงานในมือที่แล้วเสร็จ พร้อมรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยการดำเนินงานต่อจากนี้ไปยังคงต้องควบคุมต้นทุนอย่างรัดกุม ปิดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในทุกๆ ด้าน ปักธงเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม ในกลุ่มห้างค้าปลีก อาคารสำนักงาน และ Data Center ที่มีการขยายตัว พร้อมกับการมองหาโอกาสขยายงานใหม่ๆ ขานรับนโยบายภาครัฐที่กำลังเดินหน้าแผนกระตุ้นพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง สร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน สนับสนุนอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จะมีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง

ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้าง โฮมโปร สาขาบางบัวทอง (กาญจนาภิเษก) ซึ่งเป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร โดยมีบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์  เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และอีกโครงการได้แก่ โครงการก่อสร้าง โนเบิล ครีเอท เป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร มีบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เป็นผู้ว่าจ้าง และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 510.76 ลบ. คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ ระหว่างปี 2566 – 2568 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างยื่นซองประมูลงานอีก 4 – 5 โครงการ มีทั้งโครงการภาครัฐ กลุ่ม DATA CENTER และกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ซึ่งคาดว่ามีโอกาสได้งานสูง สะท้อนให้เห็นถึงการเดินหน้าการลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ที่กำลังกลับมาเดินหน้า  รวมถึงความเชื่อมั่นที่ผู้ประกอบการมีต่อบริษัทฯ สนับสนุนโอกาสในการรับงานใหม่ ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคงในระยะยาว

ทั้งนี้ มองว่าภาคธุรกิจค้าปลีกกำลังเข้าสู่ภาวะฟื้นตัว อาทิ GO Wholesale ธุรกิจค้าส่งด้านอาหาร ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ที่วางเป้าปูพรมเปิด 50 สาขาใหม่ ภายใน 5 ปี รวมถึงเข้าประมูลงานของศูนย์การค้าโลตัส (Lotus’s) ที่วางแผนเปิดสาขาใหม่และพัฒนาพื้นที่ศูนย์การค้าทั่วไทย พลิกโฉมสู่การเป็น SMART Community Center ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละพื้นที่ และห้างค้าปลีกบิ๊กซี (Big C) ที่กำลังโฟกัสการขยายสาขา พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสาขาให้สอดคล้องกับตลาดและกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ล้วนเป็นโอกาสในการเข้าร่วมประมูลงานของบริษัททั้งสิ้น สะท้อนให้เห็นการเดินหน้าลงทุนจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน สนับสนุนโอกาสในการรับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยเสริมฐานรายได้และกำไรที่มั่นคง