FSS คาดหุ้นแกว่งตัว แนะเก็บ TIDLOR รับกำไรโต

HoonSmart.com>>ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) คาด SET Index แกว่ง ในกรอบ 1,430-1,443 จุด หวัง FED คงดอกเบี้ย แนะนำ “ซื้อ” TIDLOR ราคาเป้าหมาย 28 บาทรับกำไรโต

บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) คาด SET Index วันนี้ (11 ต.ค.2566) แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,430-1,443 จุด โดยยังคงได้อานิสงส์จากต่างประเทศที่ตลาดให้น้ำหนัก FED ในการคงดอกเบี้ยในการประชุมเดือน พ.ย.-ธ.ค. มากขึ้น หลังประธาน FED บางสาขาเริ่ม Comment เชิงบวกว่าดอกเบี้ย ณ ปัจจุบันอาจเพียงพอในการดึงเงินเฟ้อกลับสู่ระดับ 2% ในระยะยาว ส่งผลให้ Bond Yield ยังคงอยู่ในทิศทางอ่อนตัวในระยะสั้นซึ่งทำให้สินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวได้บ้าง ขณะที่สงครามระหว่างอิสราเอล-ฮามาสยังคงต้องติดตามต่อเนื่องว่าจะมีทิศทางคลี่คลายขึ้นหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศปัจจัยที่ตลาดรอติดตามยังคงเป็นความชัดเจนของนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ทั้งในแง่ที่มาของงบประมาณรวมถึงการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ที่อาจเกิดขึ้นและคาดได้ข้อสรุปในเดือนนี้ ซึ่งหากมีแนวโน้มใช้งบประมาณที่น้อยกว่าที่เคยประเมินอย่างมีนัยยะ คาดว่าจะช่วยผ่อนคลายความกังวลในประเด็นหนี้สาธารณะและความเสี่ยงถูกลด Outlook จาก Credit Rating Agency ได้ ทำให้ Bond Yield มีโอกาสชะลอตัวลงเช่นกัน

คาดกลุ่มที่จะยังแกว่งตัวได้ดีกว่าตลาดต่อเนื่อง ได้แก่ การแพทย์ สื่อสารฯ ธนาคารตามทิศทางกำไรไตรมาส 3 ปี 2566 ที่แข็งแรง ขณะที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค ได้แก่ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว คาดทยอยฟื้นตัวได้เช่นกันจากกำลังซื้อที่จะดีขึ้นทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะกำลัง ซื้อที่คาดว่าจะเริ่มเห็นผลและทยอยออกมาเพิ่มเติมในไตรมาส 4 ปี 2566-2567

แนะนำ “ซื้อ” TIDLOR ราคาเป้าหมาย 28 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2566 ที่ 972 ลบ. +5% q-q, +8% y-y แม้จะมีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น แต่ PPOP คาดยังโตแกร่งจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่คาดปรับขึ้นจากสินเชื่อรถยนต์และมอเตอไซค์ที่เพิ่มขึ้น ส่วน Spread ยังทรงตัวแม้ Cost of Fund จะเพิ่มตามดอกเบี้ยขาขึ้นแต่ถูกชดเชยจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับลูกค้าที่มีความเสี่ยงสูง

ด้านคุณภาพสินทรัพย์ คาด NPLs คาดขยับขึ้นแตะ 1.63% ในไตรมาส 3 ปี 2566แต่ยังต่ำกว่าเป้าของบริษัท และคาดว่าจะทยอยลดลงในไตรมาส 4 ปี 2566 เป็นต้นไป เราเห็น Upside ต่อประมาณการกำไรปี 2566 ที่คาด -7% y-y อยู่เล็กน้อย