SCI คว้างานสถานีไฟฟ้าในเมียนมา 100 ลบ. ดัน Backlog ทะลุ 1.2 พันลบ.

HoonSmart.com>> เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) คว้างานใหม่โครงการสถานีไฟฟ้าของ JICA ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มูลค่า 100 ล้านบาท ดัน Backlog พุ่งแตะ 1,200 ล้านบาท ฟาก CEO เตรียมลุยเดินหน้าประมูลงานใหม่ หนุนผลงานโตแกร่ง

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานโครงการสถานีไฟฟ้าขององค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JICA (Japan International Cooperation Agency) ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มูลค่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ ปัจจุบันเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2567

“การรับงานในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความสามารถของบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันโครงการสถานีไฟฟ้าขององค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JICAที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เป็นโครงการในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯที่มีความพร้อมจะรุกขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มที่มาของแหล่งรายได้ รวมทั้งสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว” นายเกรียงไกร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมีการเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งงานโครงการภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งมองว่าในปี 2567 การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ จะยังคงมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ประเทศเพื่อนบ้านได้เริ่มกลับมาลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานเช่นกัน ซึ่งมองว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง