SRS ขายเกลี้ยง 40 ล้านหุ้น …เดินหน้าเทรด 10 ต.ค.ล็อกหุ้น 100%

HoonSmart.com >> SRS กระแสดี  ขายเกลี้ยง 40 ล้านหุ้น เดินหน้าเข้าซื้อขายในตลาด mai 10 ต.ค.นี้ “สิริวัฒน์ ธนุรเวท” ซีอีโอ และผู้ถือหุ้นเดิม พร้อมใจ Lock up 100% เชื่อมั่นบริษัทอนาคตไกล เดินหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์ดี ๆ สนับสนุนความต้องการด้านดิจิทัลที่มีแต่เพิ่มสูงขึ้น และเติบโตไปด้วยกัน

สิริวัฒน์ ธนุรเวท

นายสิริวัฒน์ ธนุรเวท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิริซอฟต์  (SRS) กล่าวว่า นักลงทุนเชื่อมั่นศักยภาพและการเติบโต SRS ส่งผลให้บริษัทระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 614.7 ล้านบาท โดยขายหุ้น IPO จำนวน 40 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 16 บาท เกลี้ยงทั้งจำนวน ซึ่งบริษัท ฯ จะนำเงินเพิ่มทุนพัฒนาและปรับปรุงซอฟต์แวร์ สำหรับใช้งานภายในองค์กร เพิ่มและพัฒนาบุคลากรในการพัฒนาระบบหรือซอฟต์แวร์ รวมถึงการขยายพื้นที่สำนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และเงินทุนหมุนเวียนรองรับโอกาสการเติบโตในอนาคต

สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง มั่นใจการเติบโต พร้อมใจกัน Lock up หุ้นทั้งหมด 100% เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพิ่มเติมจากหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด Silent Period ส่วนแรก 55% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)   ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า หุ้น SRS มีนักลงทุนจองซื้อคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ประกอบกับ การกำหนดราคาที่เหมาะสม 16 บาท  ผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดด และนโยบายการจ่ายปันผลที่ดี ไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนในระยะยาว มั่นใจว่า SRS เป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่น่าสนใจ และให้ผลตอบแทนที่ดี เตรียมซื้อขายในตลาด mai วันที่ 10 ต.ค.นี้ หมวดเทคโนโลยี

เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า ความน่าสนใจของ SRS หุ้นน้องใหม่ High Code – High Growth  อยู่ในเมกะเทรนด์ขาขึ้นของเทคโนโลยี งวดครึ่งปี  2566 มีรายได้รวม 306.24 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.34 ล้านบาท  อัตรากำไรขั้นต้น 35.46% และอัตรากำไรสุทธิ 15.46% มี Backlog ระดับสูงราว 526 ล้านบาท กำหนดส่งมอบงานครึ่งปีหลังสูงถึง 297 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง มั่นใจ SRS  จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 2565 ที่บริษัทฯ มีรายได้รวม 412.01 ล้านบาท กำไรสุทธิ 68.69 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ และบริการซอฟต์แวร์เติบโตขึ้นต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากหลายองค์กรทั่วโลกให้ความสำคัญกับการทำ Digital Transformation การผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์จึงเป็นหัวใจสำคัญ เนื่องจาก โลกของธุรกิจกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และใช้ชีวิตประจำวันที่ใกล้ชิดกับดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้น องค์กรทั่วโลกจึงให้ความสำคัญและปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงระบบภายใน และระบบการให้บริการกับลูกค้าให้ทันกับยุคสมัยของดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ส่งผลดีต่อลูกค้าของ SRS โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจการเงิน มีการลงทุนในด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ SRS สามารถขยายทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ และให้บริการลูกค้า สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง