JKN จับมือ Top News ผลิตรายการร่วมกัน ปัดข่าวขายช่อง JKN18

HoonSmart.com>> “เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป” (JKN) บรรลุข้อตกลง “ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย” (Top News) ร่วมผลิตรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL – Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18 เผยอยู่ระหว่างจัดผังรายการ ด้านบริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน ยันไม่ได้ขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ช่อง JKN18 ราคาหุ้นปิดที่ 1.32 บาท พุ่งขึ้น 12.82% 

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ชี้แจงกรณีที่ปรากฏข่าวว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ขายช่อง JKN18 ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้บริษัท เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ จํากัด (JKNBL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนชําระแล้ว นั้น ขณะนี้บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จํากัด (Top News) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่องJKN18 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดผังรายการเพื่อจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศ โดย บริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน โดยการเข้าทํารายการในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ

ทั้งนี้ JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสํานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เช่นเดิม และมิได้ทําการขายสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ตามที่ปรากฏในรายงานข่าวแต่อย่างใด

สําหรับการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้นั้น จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน ในขณะที่ Top News มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มรายการข่าวสารและสาระ ในการเสนอข้อเท็จจริงในทุกๆด้าน

“สถานี ข่าว Top News จะดูแลในกลุ่มรายการข่าวสาร สาระ ทั้งในด้านข่าวทั่วไป ประเด็นทางสังคม การเมือง เศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน แทนสถานีข่าวทุกประเภทของ JKN ทั้งหมดในปัจจุบัน ทาง JKN18 ยังคงเป็นผู้ดูแลในกลุ่มรายการด้านบันเทิงทั้งหมด โดยมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความนิยมของผู้ชม รวมถึงขยายฐานผู้ชมของสถานีโทรทัศน์ JKN18 และการนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัทในการเป็นผู้นำด้านรายการข่าวและบันเทิงมาร่วมกันในครั้งนี้จะช่วยยกระดับให้ช่อง JKN 18 เป็นสถานีโทรทัศน์ด้านข่าวสาร สาระและความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ โดยการปรับรูปโฉมใหม่นี้จะเริ่มต้นในวันที่ 18 ก.ย.2566”

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังทางธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างให้ธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ด้านราคาหุ้น JKN  ปิดที่ 1.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาทหรือ +12.82%  ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุด 1.42 บาท ต่ำสุด 1.28 บาท วันที่ 11 ก.ย.2566