APCO เพิ่มกลยุทธ์ 3 ปีมุ่งโตยั่งยืน เป้ากำไร 300 ลบ.มาร์เก็ตแคป 1 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>>”เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์” (APCO) ลั่น 3 ผลิตภัณฑ์หลักไปได้สวย บุกกลยุทธ์ตลาดขายตรง “ใช้แล้วแนะนำเพื่อนต่อ”จัดโปรโมชั่นเพิ่มสมาชิกโตเท่าตัว แตะ 2 หมื่นราย ขยายฐานลูกค้า 5 ประเทศภายใต้แบรนด์ Youthlocked วิจัยผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงเป็นขนมกินง่าย คาดปี 66 รายได้โตกว่า 65% อัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80% เร่งโตมั่นคง ปี’68 ควรมีกำไร 300 ล้านบาท หนุนมาร์เก็ตแคป 1 หมื่นล้านบาท เดินหน้าแจกเงินปันผล 100% ของกำไรทุกปี

ศ.ดร.พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติ  เพื่อสุขภาพและความงาม ยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า  3 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลักของบริษัท  ได้แก่ 1.สร้างภูมิคุ้มกันบำบัดดูแลมะเร็ง ยังคงมียอดขายอันดับ 1 สร้างรายได้ประมาณ 80%  2.ภูมิคุ้มกันบำบัดดูแล HIV/AIDS เป็นฮีโร่โปรดักส์ และ 3.นวัตกรรมวัฒนชีวา เป็นซิกเนเจอร์โปรดักส์ มีแนวโน้มเติบโตดี มั่นใจในปี 2566 รายได้จะเติบโตมากกว่า 65% จากปกติจะโตไม่ต่ำกว่า 30-50% ต่อปี และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80%

อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องการสร้างธุรกิจให้เติบโตมั่นคงและยั่งยืน ตามแผน 3 ปี คือในปี 2568 ควรจะมีกำไร 300 ล้านบาท ถึงตอนนั้นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) จะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค.2566 มาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 3,780 ล้านบาท ไตรมาสแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 32.52 ล้านบาท ปี 2565 มีกำไรสุทธิ 80.92 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลทั้งหมด 100% ของกำไรสุทธิ ซึ่งบริษัทให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นมานานถึง 12 ปี นับตั้งแต่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

สำหรับเป้าหมายที่ตั้งไว้ค่อนข้างมั่นใจว่าทำได้ เนื่องจากนวัตกรรมวัฒนชีวา ผลิตภัณฑ์ย้อนวัย/ชะลอวัย กระแสตอบรับดีมีจำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกราว 1 หมื่นรายและคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 หมื่นราย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน บริษัทสร้างโปรแกรม AHA SUPPORT (APCO HEALTH AMBASSADOR) ในการร่วมเป็นทูตสุขภาพ

ส่วนนวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดช่วยผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และมะเร็ง มียอดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น  โดยสามารถช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งในทุกๆ ระยะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และช่วยผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ตรวจไม่พบเชื้อเป็นครั้งแรก

สมาชิกสามารถส่งต่อข้อมูลประสิทธิภาพของนวัตกรรมวัฒนชีวา ผ่าน LINE ของตนเอง ให้ผู้ที่ตนรักและใกล้ชิด และส่งคำสั่งซื้อนวัตกรรมวัฒนชีวาได้โดยตรง  สามารถ”แนะนำเพื่อน”มีโปรโมชั่นพิเเศษ และบริษัทยังมีการพัฒนางานวิจัยเพิ่มฟังก์ชันผลิตภัณฑ์ อาทิ ดูแลเรื่องอัลไซเมอร์ ลดไขมันในช่องท้อง เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทแต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย บริษัท Living Young Services Pte Ltd. เพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์ย้อนวัย “วัฒนชีวา” ภายใต้ชื่อแบรนด์ Youthlocked และ Youthlocked A โดยจัดจำหน่าย 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ถือเป็นการขยายช่องทางตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากที่ส่งออกไปขายที่ประเทศจีน

สำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง บริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และเตรียมขยายสินค้าออกต่างประเทศ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเร่งทำงานวิจัยพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบขนมทานเล่นเพื่อให้สัตว์เลี้ยงทานง่ายขึ้น

” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเราไม่ใช่ยาวิเศษ หากกินอย่างต่อเนื่อง ทำให้ให้ร่างกายปรับสมดุลสู๋ธรรมชาติ หากร่างกายทรุดไป ก็จะฟื้นกลับมา มีการพัฒนาสูตร ซ่อมแซมโครโมโซมที่อยู่ในทุกเซล  ทำให้เทโลเมียร์ยาวขึ้น มั่นใจปลอดภัยแน่นอนไม่ทำลายเม็ดเลือดขาวและไม่มีผลกระทบข้างเคียง เพราะมีการวิจัยใช้สารสกัดจากผลไม้ และถั่วธรรมชาติที่เรากินมานาน  หากพบว่ามีผลกระทบ ก็จะเอาออก เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจเรื่อง” ศ.ดร.พิเชษฐ์กล่าว