‘วิษณุ เทพเจริญ’ตีจาก DEMCO ลาออกกรรมการ-ทุกตำแหน่ง

HoonSmart.com>>เด็มโก้ (DEMCO)  ที่มีณุศาศิริ (NUSA)ถือหุ้นใหญ่ แจ้ง ‘วิษณุ เทพเจริญ’ ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ประธานกรรมการลงทุน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร  พา”สมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์”ตามออกไปด้วย ทั้ง 2 คนเป็นบิ๊ก ณุศาศิริ 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า นายวิษณุ เทพเจริญ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานกรรมการลงทุน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร เนื่องจากติดปัญหาและภารกิจส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานแก่บริษัทในฐานะกรรมการได้อย่างเต็มที่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2566 เป็นต้นไป

ด้านนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการกำกับดูแลกิจการและความยั่งยืน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร เนื่องจากมีภารกิจอื่น

ปัจจุบัน นายวิษณุ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ, ประธานกรรมการบริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ (NUSA) ส่วนนายสมพิจิตรเป็นกรรมการ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานสนับสนุนการบริหาร และรักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานก่อสร้าง NUSA

สำหรับประวัติของบริษัทเด็มโก้ เดิมมีกลุ่ม”ประเดช กิตติอิสรานนท์ ” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ก่อนที่จะขายหุ้นทิ้ง ให้บริษัท ณุศาศิริ (NUSA)เข้าไปถือหุ้นใหญ่แทน  จำนวน 170 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 23.28% ของทุนชำระแล้ว ส่วนบริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ถืออันดับที่หกจำนวน 14.83 ล้านหุ้น สัดส่วน 2.03% ข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ค.2566

ขณะเดียวกันบริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง ก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดใน NUSA จำนวน 24.98% ใกล้เคียงกับกลุ่ม”ประเดช กิตติอิสรานนท์ ”

เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการบริษัทณุศามีมติเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนขายเฉพาะเจาะจงให้ผู้ถือหุ้นวินด์ฯ ชำระด้วยการแลกหุ้น NUSA  อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริษัท ณุศาได้มีมติยกเลิกการซื้อหุ้นวินด์ฯ และเห็นชอบให้ดำเนินการแลกหุ้นกับวินด์ฯประเภทการเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์ทางอ้อม Backdoor listing และให้สัตยาบันรายการเกี่ยวโยงกัน