เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ ร้องก.ล.ต.วันนี้ ค้านอายัดทรัพย์ ทำธุรกิจเจ๊ง พนักงานอดตาย

HoonSmart.com>>”เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ” บริษัทลูกของ STARK ยกทีมร้องก.ล.ต.วันนี้ ค้านอายัดทรัพย์บริษัท  เป็นเวลา 180 วัน ทำธุรกิจไม่ได้ จ่ายเงินเดือนพนักงานไม่ได้ ครอบครัวลำบากมาก

ตัวแทนบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL)  บริษัทลูกของ STARK เปิดเผยว่า วันนี้ (7 ก.ค.2566) จะมีตัวแทนของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ ไปยื่นหนังสือถึงก.ล.ต. คัดค้านกรณีก.ล.ต.สั่งอายัดทรัพย์ของบริษัท เป็นเวลา 180 วัน  กรณี STARK เพราะส่งผลกระทบต่อบริษัทเป็นอย่างมาก ทั้งการดำเนินธุรกิจ และพนักงานรวมถึงครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถจ่ายเงินให้แก่คู้ค้าและเงินเดือนให้แก่พนักงานได้

“งานของเฟ้ลปส์ ดอด์จฯ พ่อออกไปทำงานกลางทะเล ครอบครัวอยู่บนบก จะอยู่กันอย่างไร เมื่อบริษัทจ่ายเงินเดือนให้ไม่ได้ ปัญหานี้ก.ล.ต.จะต้องคิดให้รอบคอบ” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ มีครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ มีพนักงาน 4,000 คน รวมครอบครัว 1 หมื่นคน ตั้งแต่มีข่าวอายัดทรัพย์สิน กระทบต่อการจ่ายเงินเดือนทุกวัน และคู่ค้า อยากให้ กลต.มีความชัดเจนว่า ขอบเขตการอายัดทรัพย์สิน และ บริษัททำอะไรได้บ้าง และทำไม่ได้ ตั้งแต่มีข่าวอายัดทรัพย์สิน เหล่าพนักงานไม่มีใครนอนหลับเลย ทุกคนมีความกังวลมาก

“คำสั่งของก.ล.ต. เหมือนคำสั่งปิดกิจการเลย ก่อนออกคำสั่ง ได้คิดถึงผลกระทบ และความเดือดร้อนของพวกพนักงานบ้างหรือเปล่า อยากวิงวอนขอให้แยกส่วนของบุคคลที่ทำผิดกับบริษัท “

ก.ล.ต. โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการ ก.ล.ต. อาศัยอำนาจตามความมาตรา 267 แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ ได้มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิดชุดแรก  รวม 10 ราย หนึ่งในนั้นคือ  เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ เป็นเวลา 180 วัน กรณีตกตกแต่งบัญชี STARK และหลอกลวงข้อมูล  เนื่องจากปรากฏพฤติการณ์การกระทำผิดที่มีลักษณะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประโยชน์ของประชาชนในวงกว้าง โดยปรากฏมูลค่าความเสียหายจากหนี้สินของบริษัท STARK ที่มีมากกว่า 38,000 ล้านบาท และมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่าผู้กระทำความผิดจะยักย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สินออกไป