SCI คว้างานโครงการงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจาก กฟผ. 230 ลบ.

HoonSmart.com>>”เอสซีไอ อีเลคตริค”(SCI) คว้างานใหม่โครงการงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. มูลค่า 230 ล้านบาท หนุนงานในมือรอรับรู้รายได้รวม 1,400 ล้านบาท ครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานใหม่อีกเพียบ ส่วนความคืบหน้า 4 โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ทำได้ตามแผนงานที่วางไว้ มั่นใจผลงานปี 66 โตตามเป้า

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเป็นงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 230 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 1,400 ล้านบาท

“การรับงานใหม่ในครั้งนี้จะช่วยให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น สามารถทยอยรับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปีนี้บริษัทฯยังเตรียมแผนเข้าร่วมประมูลงานของการไฟฟ้าอีกหลายโครงการ มั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าก๊าซชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ที่ทางบริษัทฯชนะการประมูลมาแล้วทั้งหมด 4 โครงการนั้น ยังคงเดินหน้าก่อสร้างในช่วงปีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมั่นใจพร้อมเดินหน้าขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ตามแผน”

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯประเมินว่าเศรษฐกิจไทยจะยังสามารถขยายตัวได้โดยได้แรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ส่วนงานก่อสร้างในประเทศในช่วงปี 2566 จะยังคงมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี ขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามการลงทุนก่อสร้างภาครัฐที่ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ รวมถึงงานก่อสร้างภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและการลงทุนภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่าทั้งธุรกิจตู้สวิตช์บอร์ด และเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจะมีการเติบโตในปี 2566 โดยการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ ทั้งงานที่เป็นโครงการต่อเนื่อง และโครงการใหม่ รวมถึงการขยายตัวของการลงทุนจากภาคเอกชน ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้บริษัทฯจะสามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน