“สินมั่นคงประกันภัย” ส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนง.พิทักษ์ทรัพย์ตามนัด

HoonSmart.com>> “สินมั่นคงประกันภัย” (SMK) นำส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ หลังขอเลื่อนส่งมา 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์เตรียมนำส่งเจ้าหนี้และจัดประชุมเพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูต่อไป

บริษัท สินมั่นคงประกันภัย (SMK) เปิดเผยว่า วันที่ 26 มิ.ย.2566 ผู้ทำแผนได้นำส่งแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท ต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะนำส่งแผนฟื้นฟูกิจการให้กับเจ้าหนี้และจะจัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลางจะพิจารณามีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนและแต่งตั้งผู้บริหารแผนและบริษัทฯ จะดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการและแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าใดๆ ในการฟื้นฟูกิจการ รวมถึงความคืบหน้าอื่นเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคอร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2565 ต่อมาศาลฯ มีคำสั่งให้บริษัทฯ ดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2565 โดยคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาได้ถูกจัดพิมพฺและแจกจ่ายเล้มให้สมาชิกหรือประชาชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2566 เป็นวันเริ่มนับกำหนดระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการ ดังนั้นกำหนดระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูเป็นวันที่ 25 เม.ย.2566

ผู้ทำแผนได้ยื่นคำร้องขอต่อศาลฯ ขอขยายระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการ 2 ครั้งๆ ละ 1 เดือนนับแต่วันครบกำหนดเดิม ซึ่งศาลฯ ได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการออกไปจนถึงวันที่ 26 มิ.ย.2566