บล.ฟินันเซีย เชียร์”ซื้อ”GULF เป็นโรงไฟฟ้ามั่นคงสุดในไทย

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส เชียร์”ซื้อ”หุ้น GULF เป็นโรงไฟฟ้ามั่นคงสุดในไทย แม้จะกังวลการปรับลดค่าไฟ (Ft) และการต่อสัญญาซื้อขายไฟของ GULF ที่ใกล้หมดอายุ แต่เชื่อกระทบค่อนข้างจำกัด ทั้งยังมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ EGAT เหลืออีกกว่า 10 ปี ดังนั้นราคาหุ้นร่วงกว่า 19% ในเดือนที่ผ่านมาไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานและศัยกภาพการเติบโต

บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะน”ซื้อ”หุ้น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) มองว่าเป็นโรงไฟฟ้าที่มั่นคงสุดในไทย แม้นักลงทุนจะกังวลต่อนโยบายรัฐบาลใหม่ที่อาจมีการปรับลดค่าไฟ (Ft) และการต่อสัญญาซื้อขายไฟของ GULF ที่ใกล้จะหมดอายุเพื่อที่จะลดค่าความพร้อมจ่ายในค่าไฟ แต่เชื่อว่า GULF จะได้รับผลกระทบดังกล่าวค่อนข้างจำกัด เพราะโรงไฟฟ้า GULF มีความมั่นคงมากสุดของกลุ่มโรงไฟฟ้าทั้งหมด และยังมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ EGAT เหลืออีกกว่า 10 ปี ที่สำคัญกำไรของ GULF มีโอกาสในการเติบโตสูงจากกำลังผลิตใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น 6.6% ต่อปีในอีก 11 ปีข้างหน้า และยังจะได้ประโยชน์ Synergy จากการลงทุนใน INTUCH อีกด้วย

ดังนั้นราคาหุ้นที่ปรับลงกว่า 19% ในช่วงเดือนที่ผ่านมาไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานและศัยกภาพในการเติบโต โดยให้ราคาเหมาะ 52.30 บาท

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 หุ้น GULF อยู่ที่ 44.50 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท หรือ +2.30%