OTO ร้องตลท.ตรวจสอบซื้อขายหุ้นร่วง 5 ฟลอร์ ยันไม่กระทบธุรกิจ

HoonSmart.com>> บอร์ด “วันทูวัน คอนแทคส์” (OTO) ถกด่วนหลังหุ้นฟลอร์ต่อเนื่อง ร่อนหนังสือตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอตรวจสอบรายการซื้อขายหุ้นลักษณะผิดปกติตั้งแต่ 12-16 มิ.ย.66 ยันราคาหุ้นดิ่ง ไม่กระทบธุรกิจ สถานะการเงินแข็งแกร่ง สภาพคล่องสูง ยอมรับอาจกระทบแผนขายหุ้น PP ราคาหุ้นละ 16 บาท ยันมีแนวทางอื่นระดมทุน วอนนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ ใช้วิจารณญาณรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ด้านหุ้น OTO ปิดฟลอร์เป็นวันที่ 5 อยู่ที่ 2.68 บาท

บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่ราคาหุ้นของบริษัท (OTO) มีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.-16 มิ.ย.2566 โดยบริษัทขอยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2566 และฝ่ายบริหารได้ขี้แจงสถานะทางการเงินของบริษัทว่า บริษัทยังคงมีสถานะทางการงินที่เข็งแกร่งและมีสภาพคล่องสูง มิได้เป็นไปตามที่ปรากฎในสี่งต่าง ๆ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติให้บริษัททำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอตราจสอบรายการซื้อขายหุ้นที่มีลักษณะผิดปกติในช่วงตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. – 16 มิ.ย.2566 ที่ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลงเป็นอย่างมาก และอาจส่งผลกระทบต่อแผนการระดมทุนของบริษัทจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้แก่นักลงทุนจำนวน 4 ราย จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 16 บาท ทำให้ไม่เป็นไปตามแผนการระดมทุนของบริษัท

อย่างไรก็ตาม หากแผนการระดมทุนจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน แบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ดังกล่าวไม่สำเร็จ บริษัทยังมีแนวทางอื่นในการจัดหาเงินทุนเพื่อให้บริษัทสามารถเข้าลงทุนในธุกิจพลังงานตามเป้าหมายได้ ทั้งจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน กระแสเงินสดที่เกิดจากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ OTO-W1 ครั้งที่ 1 และเงินฝากในบัญชีของบริษัท โดยเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ระหว่างรอการเข้าลงทุน ในโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของการเข้าลงทุน

บริษัทขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัท และโปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ปรากฎตามสื่อต่าง ๆ อย่างระมัดระวัง โดยหากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใด ๆ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบ และจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

ด้านหุ้น OTO ปิดตลาดที่ราคาฟลอร์เป็นวันที่ 5 ปิดที่ 2.68 บาท ลดลง 1.16 บาท หรือ -30.21% มูลค่าการซื้อขาย 271.89 ล้านบาท