คอลัมน์เสือใหญ่ : เส้นทางการทุจริต

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 7 มิ.ย. 2566 

@@@ ดัชนี SET (6 มิ.ย.) ปรับตัวลงเล็กน้อย ปิด 1,528.54 จุด ลดลง – 2.66 จุด มูลค่าซื้อขาย 47,223.17 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขาย -1,086.81 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย +85.87 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ขายเล็กน้อย -328.87 ล้านบาท และรายย่อยซื้อ +1,329.81 ล้านบาท

@@@ อิเจ๊ !!! แอบได้ยินเด็กเสิร์ฟร้านอาหารแถวสี่แยกพระพรม เม้าท์มอยเรื่องการทุจริตระดับหมื่นล้านบาท ของบริษัทหนึ่ง ที่ทำกันเป็นขบวนการแบบแยบยล สูบเงินออกจากบริษัทมานานนับปี โดยที่เจ้าของลูกเศรษฐี ผู้วางใจในแม่ทัพใหญ่ ให้เข้าคุมกิจการทั้งหมด ด้วยความเชื่อสนิทใจ ไม่ระแคะ-ระคาย มารู้ตัวอีกที ก็ถูกสูบเงินแทบเกลี้ยงบริษัท

@@@ เด็กเสิร์ฟ เม้าท์มอยกันสนุก กับกลโกงมหากาพย์ครั้งนี้ เกิดจากความไว้ใจ แม่ทัพ ที่มีตำแหน่ง-หน้าตาในสังคม  กระทั่งร่วมกันไปซื้อกิจการต่างชาติมาทำจนมีกำไรแล้วเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม มีการระดมเงินทุนจากนักลงทุนรูปแบบต่าง ๆ หลายรูปแบบ จากนักลงทุนรายใหญ่ รายย่อย แบงก์ และกองทุน เป็นระลอก ๆ ในรอบหลายปี ทั้งที่เพิ่งเข้าตลาดหุ้นทางอ้อมราว 5 ปี มีผู้สอบบัญชีมือโปร ระดับโลก เป็นผู้สอบบัญชี

@@@ อิเจ๊ !!! แอบได้ยินว่า กลโกงแยบยล ของระดับบริหารชำนาญการ ที่เป็นฝ่าย Operration หรือดำเนินงานทุก ๆ วัน  อยู่กับผลิตภัณฑ์ สินค้า และที่สำคัญ เงินจะออกจากบริษัทไม่ได้เลย ถ้าไม่มีผู้สนับสนุนที่คุมการเงิน เบิก-ถอน เงินจำนวนมากได้

@@@ วิธีการก็ไม่ได้พิศดารแตกต่างอะไรไปจากเดิม ก็มีตั้งแต่การยักยอกทรัพย์สินออก,  แต่งบัญชี ทุจริต ยักยอกเงิน ซึ่งวิธีการที่ขบวนการปล้นบริษัทแห่งนี้ ใช้วิธีซื้อวัตถุดิบเข้าบริษัท แล้วค่อย ๆ ดึง เงินเพิ่มทุน (เพิ่มทุนครึ่งหมื่นล้าน) ออกไปจ่ายค่าสินค้า เป็นการใช้เงินผิดวัตถุปรุะสงค์การเพิ่มทุน ที่เด็ดกว่านั้นคือ การปลอมใบเสร็จ และการนำสารตั้งต้นการผลิต หรือวัตถุดิบ แอบออกไปขาย หรือขายสินค้าแล้วไม่นำเงินเข้าบริษัท ทำอยู่เป็นปี ไม่มีใครจับได้ เพราะทำเป็นขบวนการใหญ่ มีบิ๊กฝ่ายบริหารกำกับบท

@@@ ฝีแตก !!! เมื่อถึงรอบต้องเปลี่ยนผู้สอบบัญชี สอบงบปี 2565 เกิดพบการทุจริต , สินค้าหายจำนวนมาก เงินเพิ่มทุนครึ่งหมื่นล้าน อันตธานหายไปเข้ากระเป๋าใคร ??? ทำเอาลูกเศรษฐี พร้อมพ่อ-ครอบครัว บึ่งเข้ามาดูการตรวจสอบและฟ้องกล่าวโทษอดีตบิ๊ก-ลูกน้องคู่ใจ ด้วยตัวของ ป๊า เอง

@@@ เด็กเสิร์ฟ วิเคราะห์เป็นฉาก ๆ ถึงบทสรุุปของบริษัทแห่งนี้ คงตกไปอยู่ในมือของ ป๊า เมื่อหนี้ทุกอย่างของบริษัท ถูกแฮร์คัทหมดแล้ว แล้ว ป๊า จะเพิ่มทุนเข้าไปฟื้นฟูให้ธุรกิจดี ๆ เดินหน้าต่อไปอย่างสง่างาม เหนือคู่แข่ง อย่างน้อยกิจการโรงงานผลิตสินค้าเดียวกันในต่างประเทศ ที่ซื้อมาก่อนหน้าราคา 2 หมื่นกว่าล้านบาท ก็ยังขายได้ราคาดี มีเงินใช้หนี้สบาย ถ้าไม่มีการโกงข้ามประเทศ เหมือนบริษัทแม่ในไทย …ก่อนจบเด็กเสิร์ฟ ทิ้งท้ายว่า เงินที่หายไปจากบริษัทแห่งนี้ ไม่เกี่ยวกับหุ้นโย่ววว ของแร็ปเปอร์ชื่อดัง ที่เข้าไปลงทุน เพราะมีชื่อมือกฎหมาย ที่เป็นกรรมการบริษัทลูกเศรษฐี เป็นคนล็อกดีลซื้อหุ้นโย่ววว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก