SCBX ออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี เคาะดอกเบี้ย 3.10% ขาย 21-29 มิ.ย.นี้

HoonSmart.com>> เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้ประชาชนทั่วไป อายุ 4 ปี เคาะดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน คาดเปิดจองซื้อ 21-29 มิ.ย.66 ชูอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดของบริษัทเอกชนระดับ ‘AA+(tha)’ เปิดจองซื้อในรูปแบบดิจิทัลแก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งมอบผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ลงทุน

บริษัท เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับประเทศของไทย เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทน ผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท ทั้งนี้ มีอันดับเครดิตของบริษัทฯ ที่ ‘AA+(tha)’ แนวโน้ม ‘Stable’ และอันดับเครดิตหุ้นกู้ที่ ‘AA+(tha)’ โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน สะท้อนถึง การลงทุนที่มีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ ให้ผลตอบแทนมั่นคง คาดว่าเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 21-29 มิถุนายน 2566 ผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบ 100%

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของหุ้นกู้ที่ออกโดยองค์กรในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของไทย เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั่วไปเข้าถึงหุ้นกู้ของ SCBX ได้ โดยหุ้นกู้ของ SCBX ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ ‘AA+(tha)’ ซึ่งเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดของบริษัทเอกชนที่เสนอขายหุ้นกู้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (PO) ตั้งแต่ต้นปี 2566 ถึงปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 22 พ.ค. 2566) สะท้อนความแข็งแกร่งทางการเงิน กรอบการบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบ และเป็นอันดับความน่าเชื่อถือในระดับเดียวกันกับธนาคารไทยพาณิชย์

การนำเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการจองซื้อและฝากแบบดิจิทัลทั้งหมด ครบจบในที่เดียวผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY (แอป SCB EASY) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวก และส่งมอบผลตอบแทนที่ดีขึ้นไปยังผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดา นอกจากนี้นักลงทุนจะได้เข้ามาอยู่ในคอมมูนิตี้ของผู้ถือหุ้นกู้ SCBX เพื่อรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุน แนวโน้มเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต ตลอดจนกิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจ

วัตถุประสงค์หลักในการออกหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นการเสริมศักยภาพด้านเงินทุน เพื่อขยายและพัฒนาธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ได้แก่ สินเชื่อผู้บริโภคดิจิทัล

“เราเชื่อมั่นว่าการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการลงทุนในตราสารที่มีความเสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ ได้รับผลตอบแทนคงที่ตลอดระยะเวลาการลงทุนแล้ว ยังเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ “ยานแม่” ที่มุ่งนำพาองค์กรเดินหน้าสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมุ่งเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันและเพิ่มมูลค่ากิจการของกลุ่มในระยะยาว” นายอาทิตย์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อหุ้นกู้ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ทางช่องทางดิจิทัลผ่านแอป SCB EASY ซึ่งกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=523661&SD หรือติดต่อผ่านธนาคารไทยพาณิชย์

สำหรับลูกค้าที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ SCBX สามารถเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจองซื้อหุ้นกู้โดยลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ผ่านแอป SCB EASY ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป