CK ขายหุ้นกู้ 22-24 พ.ค.นี้ ดอกเบี้ย 3.20-4.15% ต่อปี

HoonSmart.com>>”ช.การช่าง (CK) เปิดขายหุ้นกู้ 4 รุ่น เรทติ้งระดับ A -ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี อายุ 7 ปี ดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี และอายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.15% ต่อปี เปิดจองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย  บริษัทมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีงานก่อสร้างในมือทะลุ 1.5 แสนล้านบาท สูงเป็นประวัติการณ์ รอเซ็นสัญญาอีกกว่า 1 แสนล้านบาทปลายปีนี้ 

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า บริษัทออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาออกหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนรายย่อยหลังจากที่บริษัทห่างหายจากการออกหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนรายย่อยไปนาน รวมถึงอัตราผลตอบแทนหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น เป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นกู้ในระดับ Investment Grade จากบริษัทที่มีความมั่นคงด้วย

สำหรับอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ ช.การช่าง จำนวน 4 รุ่น มีดังนี้  อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี ขณะที่อีก 3 รุ่น ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน  อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี อายุ 7 ปี ดอกเบี้ย 3.80% ต่อปี และอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 4.15% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง  เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2566 ที่ระดับ “A-” แนวโน้ม “คงที่” เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กร สะท้อนสถานะของบริษัทฯ ในการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างชั้นนำในประเทศไทย ที่มีความสามารถในการรับงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่และโครงการที่มีความซับซ้อน และมีความยืดหยุ่นทางการเงินที่เกิดจากการลงทุนเชิงกลยุทธ์

สถาบันการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ระบุว่า หุ้นกู้ CK ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้ลงทุน โดยมีผู้ลงทุนสอบถามรายละเอียดการจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะทำการเสนอขายในระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคมนี้ ซึ่งปัจจัยสนับสนุนให้หุ้นกู้ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุน มาจากความหลากหลายของอายุหุ้นกู้ ที่มีทางเลือกให้ผู้ลงทุนมากขึ้น ด้วยผลตอบแทนที่น่าพอใจ และอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A-

ขณะเดียวกัน แนวโน้มธุรกิจของ CK ยังคงเติบโตจากงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น สะท้อนจากการที่บริษัทมีโครงการที่รอลงนามหลายโครงการในปีนี้ เช่น โรงไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบางใน สปป.ลาว 98,000 ล้านบาท งานซ่อมบำรุงรักษารถไฟฟ้าสายสีม่วง (ฉลองรัชธรรม) และสายสีน้ำเงิน (เฉลิมรัชมงคล) มูลค่า 1,630 ล้านบาท และงานก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ตอน 3 มูลค่า 800 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือ (Backlog) ณ ช่วงครึ่งปีแรกเร่งตัวทะลุ 1.5 แสนล้านบาทสูงเป็นประวัติการณ์ ยังไม่รวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก มูลค่า 109,216 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามสัญญาได้ปลายปี 2566 รวมถึงการที่บริษัทในกลุ่ม ได้แก่ BEM, TTW และ CKP ยังคงมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต