มนุษย์ไฟฟ้า “บัณฑิต สะเพียรชัย” ผงาดแม่ทัพ+พาร์ทเนอร์ OTO

HoonSmart.com >>  “บัณฑิต สะเพียรชัย” การเข้ามาครั้งนี้ใน OTO มีความหมาย เพราะไม่ได้มาแค่ชื่อ แต่มาเป็นแม่ทัพ-พาร์ทเนอร์ พร้อมท้้งธุรกิจใหม่ที่ใส่เข้ามา จับตาการเปลี่ยนแปลงของ OTO นับจากนี้

บัณฑิต สะเพียรชัย

“บัณฑิต สะเพียรชัย” มนุษย์ไฟฟ้า อดีตแม่ทัพ บริษัท บีซีพีจี (BCPG) ผู้ปลุกปั้น BCPG ผงาด !!! ขึ้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจโรงไฟฟ้าหมุนเวียนในภูมิภาคอาเซียน….และวันนี้ การที่ “บัณฑิต” ก้าวเข้ามาในบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO)  ไม่ใช่แค่แม่ทัพ OTO แต่ยังเป็นพาร์ท กำลังสำคัญด้วย ที่กำลังแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจใหม่ โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ปูทางสู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Climate Tech เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

ถือเป็นการพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญของ OTO หลังจากในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ทุ่มเทสรรพกำลังในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้าง New S Curve ให้กับธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

ในที่สุดวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา  “บัณฑิต สะเพียรชัย” อดีตแม่ทัพ BPCG ก็ตอบรับเทียบเชิญ เข้ามารับแม่ทัพของ OTO ในฐานะกรรมการ และรองประธานกรรมการ OTO

วันถัดมา 3 พ.ค.  “บัณฑิต สะเพียรชัย” รายงานการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ OTO ผ่านกระดาน บิ๊กล็อต จำนวน 1 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 16 บาท/หุ้น ถือเป็นการตอกย้ำว่า เขาเข้ามาไม่ใช่แค่การเป็นแม่ทัพให้กับ OTO เพียงเท่านั้น

แต่เขามองเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตของ OTO ที่กำลังมุ่งสู่โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และ Climate Tech ทำให้เขาตัดสินใจเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ OTO

…ถือเป็นฉากเริ่มต้นของการพลิกโฉมธุรกิจของ OTO ครั้งสำคัญ

**** งบ O1/66 พลิกมีกำไร 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.10%

ตัดภาพมาที่ธุรกิจของ OTO ไตรมาส 1/66 ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในไตรมาส 1/2566 พลิกมีกำไรสุทธิ 27.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.1 ล้านบาท หรือคิดเป็น 210% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 24.8 ล้านบาท โดยเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัท 32.5 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ซึ่งทำธุรกิจประกอบกิจการให้บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) ส่งผลให้บริษัทฯ รับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุนเข้ามา 56.3 ล้านบาท

“กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ภายหลังการแต่งตั้งนายบัณฑิต สะเพียรชัย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และเคยบริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานหมุนเวียนของเมืองไทย เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท จึงได้วางแผนขยายการลงทุนไปในกลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน เพื่อมุ่งสร้างฐานรายได้ประจำที่มั่งคง (Recuring Income) ให้กับธุรกิจ และเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ เพื่อที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจ EV Bike และ Carbon Credit ต่อไป” นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO ได้กล่าวไว้

*** มั่นใจผลงานปี 66 โตก้าวกระโดด

ส่วนแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจน เพื่อสร้างรายได้ประจำ ให้เป็นฐานที่แข็งแรง พร้อมมุ่งสู่ Climate Tech หรือเทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการขยายการลงทุน EV Bike ลงทุน Carbon Credit เพื่อสร้าง New S Curve ผลักดันธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

***  เพิ่มทุนขาย PP รับแผนลงทุนโรงไฟฟ้า

หลังจาก OTO ส่งเทียบเชิญ บัณฑิต สะเพียรชัย” เข้ามาเป็นแม่ทัพและเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ OTO ได้มีการเตรียมพร้อมเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะเป็น “สปริงบอร์ด” ที่จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด รองรับแผนการรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจ Climate Tech ซึ่งในเบื้องต้น เตรียมพร้อมไว้แล้ว สำหรับการลงทุน EV Bike และ Carbon Credit ที่จะเข้ามาเสริมทัพรายได้ในอนาคต

*** 4 นักธุรกิจชั้นนำมั่นใจใส่เงินเพิ่มทุน

บอร์ด OTO อนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท  เสนอขายหุ้นละ 16 บาท ให้แก่บุคคล 4 รายชื่อ ประกอบด้วย 1.Capital Asia Investments PTE.LTD. จำนวน 20 ล้าน หุ้น 2.นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา 20 ล้านหุ้น 3.นายนพพร วิฑูรชาติ 5 ล้านหุ้น และ 4.นางสาวรฐา วีรพงษ์ 5 ล้านหุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 800 ล้านบาท

+++ ลุยออกหุ้นกู้ 2 พันล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ในวงเงินรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 และกำหนดวันประชุมในวันที่ 15 มิถุนายน 2566

การเข้าสู่ New S Curve ของ OTO รอบนี้!!! คงได้เห็นผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท ที่มาพร้อมกับแม่ทัพ+พาร์ทเนอร์ใหม่ ผู้ที่ได้รับฉายา “มนุษย์ไฟฟ้า” ที่เตรียมเปิดโมเดลธุรกิจใหม่ มุ่งสู่โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และ Climate Tech ที่อยู่ในเมกะเทรนด์… อีกไม่นานเกินรอ!!!