ฟินันเซียฯแนะ CK

ตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสอ่อนตัวตามแรงขายของต่างชาติ รอผลตัดสินใจศาลรัฐะรรมนูญ เลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ ตีโจทย์ออก 2 ทาง อาร์เอชบี แนะนำซื้อ AOT, CPALL, BJC, ROBINS, BDMS, LH, AP, SAT, AH, GULF, BGRIM

บล.ฟินันเซียไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวขาลง ความสนใจจะอยู่ที่การลงมติของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว. และอภิปรายกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ว่าจะกระทบโรดแมพเลือกตั้งหรือไม่ แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรจะกระทบตลาดเพียงระยะสั้นและชั่วคราว กระแสเงินทุนต่างชาติที่มีทิศทางไหลออกยังคงกดดันในระยะนี้ ราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยไม่น่ามีผลต่อกลุ่มพลังงานมากนัก

กลยุทธ์การลงทุนแนะซื้อเมื่ออ่อนตัวเท่านั้นสำหรับหุ้นที่ Laggard การปรับขึ้นแรงจะเป็นโอกาสลดพอร์ตเพื่อหาจังหวะลงทุนรอบใหม่
แนะนำหุ้นบริษัท ช.การช่าง(CK) ให้ราคาเป้าหมาย 40 บาท มีปัจจัยบวกจากการเร่งประมูลงานภาครัฐฯ ภายใน มิ.ย. นี้ รวมมูลค่ากว่า 2.8 แสนล้านบาท และราคาหุ้นยังมีส่วนลดอยู่มาก เมื่อรวม BEM CKP และ TTW จะคิดเป็นส่วนของ CK ที่ 32 บาท/หุ้น สูงกว่าราคาปิดเมื่อวานถึง 27% โดยยังไม่รวมธุรกิจก่อสร้างที่กำลังฟื้นตัว

ส่วนหุ้นเด่นเดือน พ.ค. ได้แก่ BEM, CHG, EA, SC, THANI

บล.อาร์เอชบี คาดตลาดผันผวนจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น นักลงทุนติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แนะนำซื้อ AOT, CPALL, BJC, ROBINS, BDMS, LH, AP, SAT, AH, GULF, BGRIM

สำหรับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ อาจเป็นไปได้ใน 2 แนวทาง 1. ศาลฯ ยกคำร้อง เนื่องจากร่างพรป. ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. และพรป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ถ้าตัดสินแบบนี้ เชื่อว่าตลาดหุ้นจะขานรับเชิงบวก และจะรู้วันเลือกตั้งที่ชัดเจนภายในเดือนมิ.ย. นี้

2 ศาลฯ วินิจฉัยว่าร่างพรป. ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. และพรป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งในกรณีนี้ถ้ามีการวินิจฉัยในสาระสำคัญของร่างดังกล่าว ก็อาจต้องแก้ไขใหม่ทั้งฉบับ เชื่อว่าจะกระทบต่อตลาดหุ้นมากที่สุด แต่ถ้าประเด็นที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญไม่ใช่สาระสำคัญของร่างฯ ศาลฯ อาจให้กลับไปแก้ไขในประเด็นที่ขัด และไม่ต้องเริ่มต้นร่างใหม่ ซึ่งเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ศาลฯ อาจจะตัดสินได้ เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อตลาดหุ้นมากนัก และน่าจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่นาน และการเลือกตั้งทั่วไปน่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2562