โบรกฯ คาดหุ้นขึ้นรับเฟด-การเมือง แนะหุ้นใหญ่

HoonSmart.com>>โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นขึ้น รับประธานเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย -ครม.ใหม่คลอด แนะลงทุนหุ้นขนาดใหญ่

บริษัทหลักทรัพย์โนมูนะ พัฒนสิน มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดตลาดปรับตัวขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1755/1761 จุด แนวรับ 1737/1731 จุด ประธาน FED ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ย จากความเสี่ยงด้านการค้า และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกันกับรายงาน FOMC Minutes ที่สนับสนุนการดำเนินนโยบายผ่อนคลายเร็วๆ นี้ ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงโลกกลับมาเป็น Risk On อีกครั้ง

ขณะที่การเมืองไทย ในหลวงโปรดเกล้าฯรัฐบาลประยุทธ์ 2 แล้ว สะท้อนการเมืองไทยชัดเจน กระตุ้น Fund Flows ไหลเข้าได้ต่อเนื่อง และหนุน SET ปรับตัวขึ้นเด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme : “Big Cap Play” PTT, SCB, CPF

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) มองระยะสั้นคาด SET มีแนวโน้มบวกต่อ กลยุทธ์ คือ เก็งกําไร แนวต้านเป็น 1740-1750 จุด ตทำกว่า 1730 เป็นจุดตัดขาดทุน (Stop Loss)

ทางด้านการลงทุนสามารถ ซื้อสะสมได้เป้าหมายดัชนีระยะยาวเป็น 1750 จุด ด้วย P/E ที่ 17.4 เท่า (Median+1 SD) หลังจัดตั้งครม.ประยุทธ์ 2 สําเร็จ มีโอกาสจะมาเก็งกําไร

กลุ่มหลักทรัพย์ที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะนํา ซื้อเก็งกําไร ดังนี้ พาณิชย์ ได้แก่ CPALL, BJC รับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ CK, STEC นิคมฯ-AMATA, ROJNA, WHA ท่องเที่ยวได้แก่ MINT ขนส่ง AOT,BTS, BEM สื่อสาร ได้แก่ ADVANC,JAS ไฟแนนซ์ ได้แก่ KKP, MTC, TISCO, TCAP และสื่อ ได้แก่ VGI

กลุ่มได้ประโยชน์จากแนวโน้มไทยได้ลดดอกเบี้ยตามตลาดโลก เช่น อสังหาฯ เช่าซื้อ และหลักทรัพย์ซื้อกิจการใช้เงินกู้มาก เช่น GPSC, FPT และ MINT ภาระต้นทุนการเงินจะลดลงได้ในอนาคต

อ่านประกอบ

ดาวโจนส์ปิดบวก 76 จุด ประธานเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.5%

ตลาดหุ้นเอเชียบวก รับเฟดส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงิน