รพ.เอกชัย กำไรนิวไฮ ไตรมาสแรก 44 ล้านบ.

EKH  ทุบสถิติกำไรนิวไฮ ไตรมาสแรก/62 แตะ 44.70 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีรายได้ทะลุเป้า-เร่งยกระดับบริการรักษาแบบครบวงจร

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์  (EKH) ผู้ประกอบการโรงพยาบาลเอกชัย เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2562 กำไรสุทธิ 44.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.69 ล้านบาท หรือ 103 % จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท รายได้รวม 206.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.23 ล้านบาท หรือ 44.17 % เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รายได้อยู่ที่ 143.13 ล้านบาท

 

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

ปัจจัยที่ผลดำเนินงานนิวไฮ เนื่องจาก รายได้กิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการ มากขึ้น โดยศูนย์ที่ทำรายได้เติบโตโดดเด่นได้แก่ ศูนย์กุมารเวช และศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า  ขณะที่บริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี  ทำให้รายได้และกำไร ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับทิศทางธุรกิจปีนี้ นพ.อำนาจ กล่าวว่า  ยังเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา จากการขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ไตเทียม รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียงจากเดิม 86 เตียง ขณะที่ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9  คาดว่า เปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงเดือนมิถุนายน รองรับคนไข้ที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น ั่นใจว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 8-10%  ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น ไม่ต่ำกว่า 35-40%

“ผลประกอบการไตรมาสแรก ออกมาเป็นที่พอใจ ทำสถิติสูงสุด ตั้งแต่ตั้งบริษัท  ส่วนภาพรวมธุรกิจในปีนี้ประเมินว่า น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น เน้นขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น  เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง “  นพ.อำนาจ กล่าว