JWD ประกาศลุยต่อยอดธุรกิจ รับมือโลจิสติกส์แข่งเดือด

HoonSmart.com>>JWD  ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่รอบ 40 ปี รับมือโลจิสติกส์แข่งเดือด เพิ่มการให้บริการบน 4 ธุรกิจหลัก ” ขนส่ง-อาหาร-ไอที-การลงทุน”  ปักธงรายได้ปีนี้ 3.8-4 พันล้านบาท โตอย่างน้อย 20 % จากปีก่อน ปี 20 รายได้จ่อ “หมื่นล้าน” ตั้งเป้าผู้นำ “โลจิสติกส์-ซับพลายเชน ระดับอาเชียน

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ( JWD ) แถลงแผนธุรกิจ ในวาระครบรอบ 40 ปี ของบริษัท ว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ รองรับการแข่งขันที่รุนแรง ภายใต้ 4 แกนธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจโลจิสติกส์  , ธุรกิจอาหาร , ธุรกิจไอที และธุรกิจการลงทุน

สำหรับธุรกิจใหม่ เป็นเทรนที่มาแรงในปี 2563 คือ ฟู้ดซัพพลายเชน ตั้งเป้าทำรายได้ 25 % ของรายได้รวม ให้บริการตั้งแต่การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ จัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมปรุง ​โดยใช้จุดแข็งจากการร่วมทุนกับบริษัท Chi Shan Long Feng Food Co., Ltd. ( CSLF ) ซึ่งเป็นซัพพลายเชน อาหารรายใหญ่ของไต้หวัน เจาะเข้าไปในแต่ละประเทศ หลังจากที่

 

ด้านการจัดเก็บสินค้า ได้ขยายธุรกิจ ให้บริการจัดเก็บอุปกรณ์สินค้าส่วนตัว (Self-Storage)​ ขยายสาขาให้บริษัท 20 สาขา จากสาขาที่มีในปัจจุบัน 2 สาขา รวมทั้งให้บริการจัดเก็บรูปภาพ งานศิลปะ  เริ่มให้บริการก.ค.นี้  บนพื้นที่บริการ 1,300 ตารางเมตร

รวมทั้งการเพิ่มบริการขนส่งเครื่องจักรกลหนักขนาดใหญ่ หลังจากที่ JWD ร่วมทุนกับ Bok Seng ของสิงคโปร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญขนส่งโปรเจคใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า กังหัน ฯ

” เป็นที่รู้กันว่าปัญหาการเมือง-การลงทุนของไทย และเศรษฐกิจชะลอตัว การนำเข้า-ส่งออก ลดลง  แต่ที่บริษัทโลจิสติกส์ ขยายตัวได้ เพราะได้มองข้ามประเทศไทยไปแล้ว ขยายความเสี่ยงไปในภูมิภาค มีการร่วมทุนซื้อกิจการในต่างประเทศมากขึ้น ทำให้ธุรกิจนี้โต จากนี้ไป 3 ปีข้างหน้า ธุรกิจคอมเมิร์ช ซื้อของออนไลน์ และ  B 2 C จะโตมาก ไม่ต้องผ่านคนกลาง บริษัทโลจิสติกส์ต้องปรับตัว จะเห็นว่า คลังเก็บของ JWD ที่สยาม ลูกค้า 50 % คือ แม่ค้าออนไลน์ มาเก็บของ เป็นกลุ่มลูกค้าที่เช่าและต่อสัญญามากที่สุด ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ เติบโตไม่น้อยกว่า 20 % หรือ 3,800-4,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,200 ล้านบาท และ 3 ปีข้างหน้า คาดว่ามีรายได้ 7-9,000 ล้านบาท ตั้งเป้าผู้นำทุกกลุ่มโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเชียน

สำหรับรายได้ที่เติบโตปีนี้ ไม่น้อยกว่า 20 % เป็นการเติบโตในแต่ละธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงจะให้บริการธุรกิจห้องเย็นด้วยระบบโรโบติกส์ ในช่วงกลางปี เริ่มรับรู้รายได้แบบเต็มปีจากธุรกิจฟู้ดซัพพลายเชนที่ไต้หวัน ​รวมถึงการรับรู้รายได้จากการขยายการลงทุน ร่วมกับ CJ Logistics โดยจะให้บริการคลังสินค้าซึ่งจะเปิดให้บริการเดือนพ.ค. 62 ในพื้นที่ 70,000 ตร.ม.

รับรู้ผลการลงทุน หลังจากดำเนินการซื้อหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศรายใหญ่ในประเทศเวียดนาม

​ส่วนการเข้าลงทุนบริษัท Phnom Penh SEZ Plc (PPSEZ) ในประเทศกัมพูชา สัดส่วน 14% จะเริ่มมีผลกำไรเข้ามาในปีนี้ ซึ่งนิคมฯที่กัมพูชาจะขยายการลงทุนรองรับนักลงทุนจากจีนและญี่ปุ่น

” JWD มีศักยภาพและพันธมิตรแข็งแกร่ง พร้อมเติบโตแรงในปี 2020 โดยเฉพาะธุรกิจขนส่ง CJL JWD โลจิสติกส์ เป็นบริษัทร่วมทุนกับเกาหลี จะรองรับการส่งสินค้าต่อวัน 650 ราย เป็น 4,429 ราย/วัน ในปีหน้า ขณะที่การลงทุนจะขายสินค้าเข้ากองทุนมากขึ้น เรียกได้ว่า 3 ปีข้างหน้า ภาพการบริหารของกลุ่ม  JWD เติบโตในไทยและต่างประเทศ ทุกขาธุรกิจชัดเจน ” ผู้บริหารกล่าว