“ปูนใหญ่” ลงขันตั้งธุรกิจโลจิกสต์ในจีนตอนใต้

SCC ร่วมทุนบริษัทจีน ตั้งบริษัทร่วมทุนด้านขนส่งและโลจีสติกส์ โดยถือหุ้น 49% จากทุนทั้งหมด 333 ล้านบาท หวังรุกตลาดขนส่งสินค้าระหว่างจีนตอนใต้และอาเซียน

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมทุนกับบริษัท Jusda Supply Chain Management International (JUSDA) ในการจัดตั้งบริษัทในมณฑลกวางสี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน เพื่อให้บริการขนส่งและบริหารจัดการระบบ Supply chain ในบริเวณพื้นที่ทางตอนใต้ของจีนและอาเซียน ซึ่งทั้งสองภูมิภาคมีการค้าขายเพิ่มสูงขึ้น

“ปัจจุบันมีการค้าขายระหว่าง 2 ภูมิภาคนี้ เพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สินค้าเกษตรและอาหารและธุรกิจต่อยอดแบบคัดคุณภาพ (Premium fruit & food chain) รวมทั้งการซื้อขายผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ (Cross-border e-commerce)”รายงานระบุ

สำหรับการลงทุนดังกล่าวมีมูลค่า 333 ล้านบาท โดย SCC จะถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ JUSDA จะถือหุ้น 51% คาดว่าจะสามารถเริ่มดําเนินงานได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 ขณะที่การร่วมลงทุนครั้งนี้เป็นการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่มีขนาด 0.06% ของมูลค่าทรัพย์สินรวมของ SCC ในงบงวดสิ้นไตรมาสแรก 2561