EIC เพิ่มทุนสำเร็จ ผู้ถือหุ้นเท 311 ล้านบาท ลุยธุรกิจอาหาร

ผู้ถือหุ้น EIC เทเพิ่มทุน 311 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นสยายปีกรุกธุรกิจอาหาร “เบค” คาดใช้เวลาลุย 2-3 ไตรมาส

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ ( EIC ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับเงินเพิ่มทุนจากผู้ถือเดิม จำนวน 311 ล้านบาท โดยสามารถเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไดกว่า 6,222 ล้านหุ้น หรือ 98 % ของหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด ซึ่งความสำเร็จนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนและความเชื่อมั่นทีมผู้บริหารและนโยบายโครงสร้างธุรกิจใหม่ ว่าธุรกิจอาหารจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตในอนาคต

“การเข้าซื้อบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ประเทศไทย) หรือ “เบค” เป็นการผันตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหารครั้งแรกของ EIC และเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับบริษัท ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันสูงและผันผวน ก็เป็นเพียงช่วงสั้น ๆ มีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นธุรกิจเงินสด สภาพคล่องที่ดี ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งเงินทุนในการขยายมากนัก ทำให้บริษัทมี sunk cost น้อย วันนี้ บริษัทมีความพร้อมจะเติบโตในธุรกิจอาหาร คาดใช้เวลา 2-3 ไตรมาส ตามแผนที่วางไว้

ผู้บริหาร กล่าวอีกว่า ทีมงานและบุคลากรที่มีศักยภาพ และเครือข่าย Connection กับห้างชั้นนำจากเบค และแหล่งเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในการขยายสาขาและการทำ Marketing ซึ่งปัจจัยทั้งสามนั้นล้วนเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจอาหารส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จ หรือประสบความสำเร็จเพียงช่วงเวลาสั้นๆ และก็เลิกกิจการไป มักเกิดจากการที่มีปัจจัยเหล่านี้ไม่ครบถ้วนหรือไม่แข็งแกร่งเพียงพอ