เปิดปม ขับ “ณพ ณรงค์เดช” พ้นกงสี

แถลงการณ์ของครอบครัว “ ณรงค์เดช” ขับ “ณพ ณรงค์เดช” ลูกชายคนกลางของ “เกษม-คุณหญิงพรทิพย์” พ้นกงสี กลายเป็นข่าว Talk of The Town ช่วง 2 วันที่ผ่านมา เป็นข่าวที่แวดวงไฮโซ และคนชั้นกลาง ไม่มีใครไม่พูดถึงข่าวนี้ พร้อมกับคำถามเชื่อหรือไม่ เป็นไปได้หรือไม่ รวมถึงที่มา-ที่ไปของแถลงการณ์นี้ ที่จู่ ๆ พ่อ พี่ น้อง พร้อมใจกันออกมาขับไล่คนสายเลือดเดียวกัน เพราะรู้กันดีว่าพี่น้องครอบครัวนี้ รักใคร่สามัคคีปรองดองกันขนาดไหน

หรือว่าจะเป็นเพียงเกมส์ของครอบครัวเท่านั้น เพื่อแยก “เกษม & ครอบครัวพี่น้อง ณรงค์เดช” ออกมาจากเรื่องราวทั้งหมดของ “ ณพ” และวินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ ( WEH ) “

ณพ ณรงค์เดช


เรื่องนี้ต้องขยาย และผู้ที่ออกมาขยาย Talk of The Town นี้ ก็คือ “เต่านา -ม.ล. มิ่งมงคล โสณกุล” ลูกสาว ม.ร.ว. จตุมงคล โสณกุล” ที่ออกมาโพสต์เฉลยแทนพ่อ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ถือหุ้นของวินด์เอนเนอร์ยี่ ด้วย เนื้อความที่ “เต่านา” โพสต์มีดังนี้

“ วันที่ 23 มกราคม 2561 บริษัท เน็กซ์โกลบอล อินเวสเมนท์ , บริษัท ไดนามิค ลิ้งค์ เวนเจอร์ และบริษัท ซิมโฟนี่ พาร์เนอร์ ในฐานะผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอร์ยี่ ( REC หรือชื่อใหม่ เคพีเอ็น เอนเนอร์ยี่ ประเทศไทย ) ได้ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายณพ ณรงค์เดช รองประธานคณะกรรมการ WEH รวมถึงนายเกษม ณรงค์เดช บิดา และพวกรวม 13 ราย ในความผิดฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ที่ศาลแขวงพระนครใต้

บริษัททั้ง 3 แห่ง ในฐานะเจ้าหนี้ ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อนายณพ ณรงค์เดช และพวก กรณีร่วมกันโอนหุ้นและปกปิดซ่อนเร้นข้อเท็จจริงในการโอนหุ้น WEH ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานลม รายใหญ่ ในส่วนที่ REC ถือหุ้นอยู่ประมาณ 59.4 % ไปให้แก่นายเกษม ณรงค์เดช บิดา โดยมีเจตนามิให้บริษัทเจ้าหนี้ทั้ง 3 แห่ง ได้รับชำระหนี้ ในคดีที่อนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ทั้ง ๆ ที่หุ้นในส่วนที่ REC ถืออยู่นั้น ได้ถูกคำสั่งห้ามจำหน่ายจ่ายโอน เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อพิพาทของผู้ถือหุ้นในคดีอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ รวมถึงห้ามทำธุรกรรมการเงินเกี่ยวกับหุ้นดังกล่าว “

การโพสต์ของ “เต่านา ” มาช่วยเฉลยแล้วว่า ทำไม “ เกษม และ ลูกๆ ถึงต้องออกแถลงการณ์นี้” ส่วนลึก ๆ น่าจะเป็นแค่เกมส์ที่ “เกษมและครอบครัว” ต้องการดึงตัวเองออกมาจากเกมส์เท่านั้น เพราะไม่ต้องการให้ชื่อเสียงและธุรกิจที่กลุ่ม KPN ของครอบครัว “ณรงค์เดช” สะสมมานาน ต้องมาด่างพร้อยกับการฟ้องร้องคดีความระหว่าง นายณพ กับ “นพพร ศุภพิพัฒน์” ผู้ก่อตั้ง WEH ที่โชคไม่ดีและไม่มีโอกาสได้กลับบ้านมาบริหารกิจการที่สร้างกับมือ

ผลต่อเนื่องจากที่ “นพพร” ต้องเดินทางออกนอกประเทศ จึงต้องหาคนที่คิดว่าไว้ใจ เพื่อทำหน้าที่เฝ้าทรัพย์ในบริษัท วินด์เนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ “ ณพ” จึงเป็นตัวช่วยอย่างดีสำหรับ “นพพร” เวลานั้น เฝ้าไป-เฝ้ามา ก็เข้าทำนอง “ เพื่อนเราเผาเรือน “ ทุกสิ่งอย่างที่สร้างมา ตกไปอยู่ในมือ “ณพ” เขาได้เพียงเศษเสี้ยวเงินก้อนแรกก้อนเดียว เท่านั้น ส่วนเงินที่เหลือจำนวนมาก (ชาตินี้ก็ใช้ไม่หมด ) ยังเป็นคดีฟ้องร้องกันอยู่ขณะนี้ ซึ่งเป็นที่มาของเรื่องร้อน ๆ ทั้งปวง

“ นพพร ซึ่งอยู่แดนไกล หรือจะสู้ “ณพ” ที่อยู่เมืองไทยได้ “ !!!!!!