คอลัมน์เสือใหญ่ : ซื้อล้าน-ขายพันล้าน

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 27 พ.ย. 2561

@@@ ตลาดหุ้นเปิดรับสัปดาห์ใหม่ แกว่งขึ้น-ลง แคบ ๆ SET …ปิด 1,630.77 จุด บวก 8.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 33444 ล้านบาท ….. ต่างชาติขาย 849 ล้านบาท

@@@ กลุ่มพลังงาน แม่-ลูก ปตท. – ปตท.สผ ( PTT – PTTEP ) ร่วงตามราคาน้ำมันโลก ล่าสุดปริ่ม ๆ แตะ 50 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล …ส่วน IRPC ตีสวนขึ้นมา หลังจากหลุด 6 บาท ลงมา

@@@ การซื้อหุ้นคืนของ “รัตน์ โอสถานุเคราะห์” เป็นเชิงสัญลักษณ์ หรือไม่ก็ตาม มันเป็นผลจิตวิทยาได้อย่างดีกับนักลงทุนรายย่อย หากมองผ่าน ๆ ก็ต้องคิดว่าดี กิจการทำมากับมือ รู้ว่าดี-ไม่ดี การซื้อเพิ่มซื้อเก็บ จึงเป็นเรื่องธรรมดา …เห็นเจ้าของแหย่เข้าไปซื้อนิ๊ดเดียว ทำดีใจ แห่ซื้อตามซื้อตอนนี้ ต้นทุนราคาใกล้เคียงกัน

@@@ แต่ถ้ามองให้ลึก “รัตน์” ควักกระเป๋า 29 ล้านบาท ซื้อหุ้นแค่เศษเสี้ยว 1 ล้านหุ้นเศษ ๆ เทียบไม่ได้กับที่คนในครอบครัวนี้ “ นิติ โอสถานุเคราะห์” ขายบิ๊กล็อตตั้งแต่วันแรก 135 ล้านหุ้น มูลค่า 3,379 พันล้านบาท

@@@ หรือถ้ามองแบบสวย ๆ “นิติ” กับ “รัตน์” คนละคน จะได้สบายใจ … จะมองแบบลึก หรือมองโลกสวย เอาที่สบายใจ อย่างน้อยเจ้าของยังมีใจให้กับ OSP ไม่ได้ละเลยปล่อยหุ้นร่วงตามยถากรรม ทำให้ OSP กลับมายืนเสมอจองได้ 25 บาท …คริคริ

@@@ สงสัยกันว่า DNA หรือว่าที่ชื่อใหม่ MORE จะทำธุรกิจอะไรกิน เพราะขายกิจการออกเกือบหมด ยกเว้นธุรกิจน้ำ ..สอบถามได้ความมาว่า ไม่ได้ขายบริษัท เป็นการขายรับของใหม่เข้ามา ของเก่าขายทิ้ง เหลือธุรกิจที่มีรายได้ยั่งยืนไว้ หลังประชุมผู้ถือหุ้นขอมติเปลี่ยนชื่อใหม่ โลโก้ใหม่ ธุรกิจใหม่

@@@ “ความหวังใหม่” ไม่ใช่ชื่อพรรคการเมือง แต่เป็นความหวังของ EARTH ที่พยายามดิ้นฟื้นฟูกิจการให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด แว่ว ๆ ว่าได้สถาบันการเงินใหม่มาสนับสนุน ส่วนแบงก์เจ้าหนี้ใหม่ เดินหน้าเจรจาหนี้กันต่อไป ….ส่วนที่หวังกันว่าหุ้น EARTH จะกลับมาเทรดใหม่ต้นปี เจ๊ว่าเร็วเกินไป รอให้ทุกอย่างเข้าที่ ส่งงบการเงินที่คั่งค้างให้หมดก่อน เมื่อไหร่-เมื่อนั้น

@@@ อีกตัวที่ค้างคามาแสนนาน BLISS ( บลิส-เทล ) เป้าหมายที่หนักแน่นของผู้บริหาร ไตรมาส 2 / 2562 มาชัวร์ คุณสมบัติกำไรติดต่อกันครบ 4 ไตรมาส ตามกำหนดของตลาด บริษัทชัวร์ ส่วนตลาดจะชัวร์หรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจนะจ๊ะ

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน