บล.ดาโอคาด SET ผันผวนต่อ หลังไม่ผ่าน 1,500 จุด กลุ่มแบงก์ชี้นำตลาด

HoonSmart.com>> บล.ดาโอ คาดแนวโน้มดัชนีวันนี้ผันผวนต่อ หลังไม่ผ่าน 1,500 จุด จับตาธนาคารชี้นำตลาด หลังแจ้งกำไร Q3/67 และนักลงทุนปรับพอร์ตก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ 5 พ.ย.นี้ หุ้นเด่น WHA, MTC, TRUE, CPALL, BDMS

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ คาดทิศทางดัชนี SET ผันผวนต่อ หลังยังไม่ผ่าน 1,500 จุด จับตาหุ้นธนาคารชี้นำตลาด และนักลงทุนปรับพอร์ตก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ 5 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ ตามที่ได้ประเมินไว้ว่า ความร้อนแรงของตลาดหุ้นสัปดาห์นี้น่าจะลดลง ตัวแปรสำคัญ สถานการณ์ตะวันออกกลาง การรายงานกำไรบริษัทในตลาดหุ้น(ทั่วโลก) หุ้นธนาคารส่วนใหญ่ออกมาผิดหวังกันเล็กน้อย ขณะที่ตลาดจีน ถูกเทขายต่อ เพราะมาตรการเศรษฐกิจไม่แรงพอ

นอกจากนี้คะแนนของอดีตประธานาธิบดี Trump ที่ตีตื้นขึ้นมา (ส่วนห่างเหลือ 0.9% จากก่อนหน้านี้ที่2%) ทาให้คาดการณ์ว่า หาก Trump ชนะ ผลกระทบจากการค้าและกำแพงภาษีจะรุนแรงขึ้น กดดันกับตลาดเอเซีย (โดยเฉพาะจีน ส่วนค่าเงินบาท ก็โดนผลกระทบนี้เช่นกัน โดยค่าเงินอ่อนค่าลงเกือบ 1% วานนี้(21) ดอลล่าร์กลับมาแข็งค่า(dollar index 103.6) และนักลงทุนอาจเลือกขายทำกาไรหุ้นและพันธบัตร จากที่ราคาขึ้นมาก่อนหน้านี้

ด้านสถานการณ์ตะวันออกกลาง มีการตอบโต้ของคู่สงคราม ฮิซบอลเลาะห์ และอิสราเอล ที่รุนแรง โดยมองว่า อิสราเอลอาจโจมตีอิหร่านช้ากว่าแผน หรืออาจรอให้สหรัฐฯเลือกตั้งจบก่อน (5 พ.ย.) ซึ่งไม่ดีต่อตลาดหุ้นเพราะมีความคลุมเครือ

ธนาคารรายงานกำไรครบไปแล้ว ตัวเลขเบื้องต้นของไร อยู่ที่ 6.3 หมื่นล้านบาท +7% yoy; +1% qoq ดีกว่าคาดการณ์ที่ +3% yoy และ -3% qoq ธนาคารแต่ละแห่งมีตัวเลข NPLs และ NIM ที่ ต่างกันอย่างชัดเจน

นักวิเคราะห์เราชอบ KTB, KBANK จากนี้ ไปจะเป็นคิวของกลุ่ม SCC(SCC, GLOBAL, SCGP) ที่ราคาหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลงมามากสะท้อนกำไรที่ย่ำแย่ในช่วงนี้ (ตามภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม

กลยุทธ์การลงทุน ดัชนีกำลังอยู่ในช่วงของการขายทำกาไรลดความเสี่ยงการลงทุนสัปดาห์นี้ อาจต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น จากความผันผวน และมีตัวแปรหลายตัว โดยเฉพาะทิศทางกำไรไตรมาส 3 ของหุ้นไทย และวันหยุดพรุ่งนี้ กลยุทธ์ปรับเป็น “ถือ” หรือขายทากำไร

ด้านเทคนิคดัชนี SET อยู่ในโหมดปรับฐานรอบสั้น แนวรับ 1,477-1,482 จุด ส่วนแนวต้าน 1,495-1,500 จุด หุ้นแนะนำ MBK, AAI

หุ้นเด่น ได้แก่ WHA, MTC, TRUE, CPALL, BDMS