ตลท.ยกเลิกขึ้น SP กอง TIF1 จากเดิม 24 ต.ค.นี้ อยู่ระหว่างดำเนินการแปลงเป็นรีท

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกเลิกขึ้น SP หน่วยลงทุนกองทุนอสังหาฯ TIF1 จากเดิม 24 ต.ค.-4 พ.ย.นี้ เพื่อแปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ตามที่บริษัทจัดการขอ เหตุอยู่ระหว่างดำเนินการตามแปลงสภาพ กำหนดซื้อขาย TIF1 วันสุดท้ย 30 ต.ค.นี้ ก่อนขึ้น SP ห้ามซื้อขาย กำหนดปิดบุ๊กเพื่อให้ผู้ถือหน่วยสับเปลี่ยนหน่วยจาก TIF1 เป็น TIREIT 4 พ.ย.67 ส่วนการจ่ายปันผลยังคงเดิม

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล 1 (TIF1) ได้แจ้งเลื่อนการวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิในการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล (TIREIT) เนื่องจากกอง TIF1 อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแปลงสภาพ ซึ่งการดำเนินการต่างๆ ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทำให้กำหนดการแปลงสภาพอาจเปลี่ยนแปลงได้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอยกเลิกการขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.2567 ถึง 4 พ.ย.2567 ตามที่บริษัทจัดการได้เคยขอมา

พร้อมกันนี้กองทุน TIF1 เลื่อนวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหน่วยลงทุนในการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล 1 (TIF1) กับหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล (TIREIT) เพื่อการแปลงสภาพ เนื่องจากกองทุนรวม TIF1 อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแปลงสภาพ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ จึงต้องเปลี่ยนแปลงวันที่ตามกำหนดการต่าง ๆ โดยจะซื้อขายวันสุดท้ายของกองทุน TIF1 ในวันที่ 30 ต.ค.2567 ระยะเวลาห้ามการซื้อขายหน่วนลงทุน TIF1 (ขึ้น SP) เป็นวันที่ 31 ต.ค.2567 ถึงวันก่อนวันที่หน่วยลงทุนของกองทุนรวม TIF1 จะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด
หลักทรัพย์ฯ และปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหน่วยในการสับเปลี่ยนหน่วยจาก TIF1 เป็น TIREIT ในวันที่ 4 พ.ย.2567

ส่วนวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหน่วยลงทุนในการรับเงินปันผล (ไม่เปลี่ยนแปลง) คือวันที่ 28 ต.ค.2567 และจ่ายเงินปันผลวนที่ 8 พ.ย.2567 ตามกำหนดเดิม

ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลาการดำเนินการข้างต้นอยู่ภายใต้กระบวนการแปลงสภาพกองทุนรวมซึ่งจะต้องดำเนินการต่างๆ ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอาจเปลี่ยนแปลงได้ บริษัทจัดการขอสงวนสิทธิที่จะประกาศเพื่อเปลี่ยนแปลงแก้ไขกำหนดการดังกล่าวข้างต้นตามที่เห็นสมควร โดยบริษัทจัดการจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับกำหนดการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแปลงสภาพกองทุนรวม TIF1 เป็นกองทรัสต์ TIREIT ต่อไป