สหการประมูล x ไฟแนนซ์ ประมูลรถไฟฟ้า 26 ต.ค.นี้

HoonSmart.com >> AUCT เผยรถยนต์ EV มือสองเริ่มทยอยเข้าลานประมูล จับมือไฟแนนซ์จัด “EV CORNER” รวมรถไฟฟ้ายอดนิยมทั้ง MG, NETA VOLT ร่วม 30 คัน เพิ่มทางเลือกลูกค้า  เปิดประมูล 26 ต.ค.นี้ 

นายสุธี สมาธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า เริ่มมีรถยนต์มือสองที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือรถ EV (Electric Vehicle) ถูกนำมาประมูลขายบ้างแต่ปริมาณไม่มากนัก ทั้งนี้ หลังจากที่มีผู้ผลิตจากจีนเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันกันมากขึ้น รวมทั้งมีการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ในประเทศไทย

ขณะเดียวกันภาครัฐบาลได้สนับสนุนผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้สามารถซื้อรถในราคาที่ถูกลง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ EV
ในภาพรวมได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดขายรถยนต์ EV ในปี 2567 จะอยู่ที่ประมาณกว่า 100,000 คัน

“เมื่อจำนวนรถยนต์ EV ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้จำนวนรถดังกล่าวไหลเข้าตลาดมือสองมากขึ้น คล้ายกับรถยนต์ทั่วไปที่ถูกขายผ่านระบบการจัดไฟแนนซ์   หากการผ่อนชำระเริ่มมีปัญหา รถยนต์ EV จะถูกยึดเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดเช่นกัน  ระยะแรกนั้นปริมาณยังไม่มากนัก  เพราะไฟแนนซ์ให้เวลารอเจ้าของรถมาไถ่ถอน คาดว่าไตรมาสสุดท้ายปีนี้ จำนวนรถไฟฟ้าน่าจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองมากขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์สันดาปแล้วยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่น้อย ซึ่งปี 2568 การประมูลขายรถยนต์ EV มือสองน่าจะมีความถี่มากขึ้น”

กรรมการผู้จัดการ  เพิ่มเติมว่า ขณะนี้เริ่มมีไฟแนนซ์ส่งรถ EV มือสองเข้ามาประมูลขายแล้ว โดยวันที่ 26 ตุลาคม 2567 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม “EV CORNER” เพื่อเปิดประมูลขายรถจักรยานและรถยนต์ EV มือสอง ซึ่งมีให้เลือกทั้งยี่ห้อ MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ ประมาณ 30 คัน โดยการประมูล เริ่มเวลา 11.00 น. ณ ลานประมูลสำนักงานใหญ่ เหม่งจ๋าย

สำหรับผู้ที่สนใจการประมูลดังกล่าวชมรถผ่านเว็บไซต์ www.auct.co.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-033-6555