Finnomena แนะกอง K-APB-A(A) ลงทุนตราสารหนี้เอเชีย รับ Seek for Yield

HoonSmart.com>> Finnomena Funds มอง “ตราสารหนี้เอเชีย” น่าสนใจ คาดหวัง Yield สูงขึ้น จากแนวโน้มดอกเบี้ยทั่วโลกเข้าสู่ช่วงขาลง นักลงทุนเข้าสู่โหมด Seek for Yield ด้านเศรษฐกิจสหรัฐฯ soft landing แนะนำ “กองทุนเปิดเค เอเชีย แปซิฟิก บอนด์ ชนิดสะสมมูลค่า (K-APB-A(A))”

บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา (Finnomena Funds) มองภาพรวมการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลกในปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ช่วงปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นธนาคารกลางทั่วโลกหลายแห่ง เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยตาม Fed เช่น ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BoK) และธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเหล่านี้ จะส่งผลบวกต่อราคาของตราสารหนี้ ทำให้การลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกมีความน่าสนใจมากขึ้น

นอกจากนี้พบว่าตราสารหนี้กลุ่มที่มีความน่าสนใจเป็นพิเศษในปัจจุบัน คือตราสารหนี้กลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EM Bond) ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มประเทศในทวีปเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปัจจุบันมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเข้าสู่ภาวะ soft landing ซึ่งจากการวิเคราะห์ข้อมูลในอดีต พบว่าตราสารหนี้กลุ่มตลาดเกิดใหม่จะทำผลตอบแทนได้สูงกว่าตราสารหนี้กลุ่มอื่น ๆ

“แนะนำเข้าซื้อกองทุนตราสารหนี้ในประเทศตลาดเกิดใหม่ ผ่านกองทุน K-APB-A(A) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก Lombard Odier Funds – Asia Value Bond Fund (USD) บริหารกองทุนโดย Lombard Odier ซึ่งเป็นสถาบันการเงินสัญชาติสวิสที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1796 โดยกองทุนหลัก Asia Value Bond Fund จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้เอเชียสกุลเงิน USD”

กองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้หลากหลายประเทศ เช่น อินเดีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย และในอดีตทำผลตอบแทนได้เหนือกว่าดัชนีชี้วัดอย่างชัดเจน โดยในปัจจุบันกองทุนมี Yield to Maturity อยู่ที่ 7.39% และมี Modified Duration อยู่ที่ 5.5 ปี

“FundTalk Call จึงมีคำแนะนำเข้าลงทุนในกองทุน K-APB-A(A) เพื่อคาดหวังผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยในระยะสูง แต่แนวโน้มดอกเบี้ยเข้าสู่ขาลงทั่วโลก ในขณะที่สหรัฐฯ สามารถประคองเศรษฐกิจให้เข้าสู่ภาวะ Soft Landing ได้”

ท้งนี้ จากผลการดำเนินงานในอดีตทำผลตอบแทนได้เหนือกว่าดัชนีชี้วัดอย่างชัดเจน โดยในปัจจุบันกองทุนมี Yield to Maturity อยู่ที่ 7.39% และมี Modified Duration อยู่ที่ 5.5 ปี