คปภ. ผนึก 4 สมาคมประกันฯ มอบพีเอ อาสาสมัคร 1,200 คน ทุน 240 ล้าน.

HoonSmart.com>>คปภ. – ภาคธุรกิจประกันภัย” แจกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่มอาสาสมัครเพื่อสังคม ทุนคุ้มครอง 240 ล้านบาท

นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 256 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน มอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่มสำหรับอาสาสมัครเพื่อสังคม 6 หน่วยงาน ได้แก่

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ มูลนิธิเส้นด้าย มูลนิธิองค์กรทำดี และกลุ่มจิตอาสา ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน รวมมูลค่าเงินเอาประกันภัย หรือความคุ้มครองกว่า 240 ล้านบาท

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนค่าเบี้ยประกันภัยจาก คปภ. และ ภาคธุรกิจประกันภัยอีก 4 หน่วยงานข้างต้น เป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม (PA) สำหรับอาสาสมัครจาก 6 หน่วยงานอาสาสมัครข้างต้นจำนวนกว่า 1,200 ราย โดยมีระยะเวลาเอาประกันภัย 1 ปี

อาสาสมัคร จาก 6 หน่วยงาน จะได้รับความคุ้มครองในกรณี
-การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อบ.1) ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัย รายละ 200,000 บาท
-กรณีการถูกฆาตกรรม หรือทำร้ายร่างกาย ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัย รายละ 200,000 บาท
-กรณีการเสียชีวิตจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้ความคุ้มครองจำนวนเงินเอาประกันภัยรายละ 100,000 บาท ยกเว้นกรณีเมาแล้วเข้าไปปฏิบัติหน้าที่จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าว

“ด้วยความห่วงใยและเล็งเห็นความสำคัญของอาสาสมัครเพื่อสังคม รวมถึงส่งเสริมสนับสนุนให้ระบบประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ และสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตได้ในระยะยาวต่อไปในอนาคต”นายชูฉัตร กล่าว

นายชูฉัตร กล่าวว่า คปภ. ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มอาสาสมัครเพื่อสังคม โดยพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวจะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่อุทิศตน เสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในสถานการณ์ที่วิกฤตอย่างรวดเร็ว ด้วยจิตอาสาที่มุ่งมั่นโดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับการพัฒนาสังคมที่เข้มแข็งให้กับประเทศ

ทั้งนี้ มีตัวแทนจากภาคธุรกิจประกันภัยเข้าร่วมงาน ได้แก่ นายสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา อุปนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคมประกันวินาศภัยไทย, น.ส.สายพิณ โชคนำกิจ กรรมการสมาคมประกันชีวิตไทย,น.ส.ประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน