CGSI คาดหุ้นวันนี้แกว่งพักฐานแถว 1,460–1,480 จุด

HoonSmart.com>>บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI คาด SET Index แกว่งพักฐานบริเวณ 1,460–1,480 จุด หลังรับรู้ปัจจัยในประเทศพอควรแล้ว แต่แนวโน้มเฟดลดดอกเบี้ยจะหนุนให้เงินไหลเข้าตลาดหุ้นไทย และยังได้แรงหนุนจากเงินของกองทุนวายุภักษ์อยู่ พร้อมเชียร์ SAWAD, CRC

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวพักฐานบริเวณ 1,460–1,480 จุด หลังจากปรับตัวขึ้นมาในมาระดับหนึ่ง และรับรู้ปัจจัยในประเทศไปพอสมควรแล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่าแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากขึ้น จะสนับสนุนให้เงินลงทุนจากต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย และยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์อยู่

ติดตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ซึ่งล่าสุดหอการค้าไทยประเมินมูลค่าความเสียหายกว่า 3.6 หมื่นล้าน ส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. หดตัวลง

ซึ่งล่าสุด กระทรวงคมนาคมคาดการณ์ว่าภาคการท่องเที่ยวเชียงใหม่จะสามารถฟื้นตัวในไตรมาส 4 ปี 2567 ได้ โดยคาดว่าจำนวนเที่ยวบินจะเพิ่มขึ้น 10% yoy และ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มเกี่ยวกับภาคการท่องเที่ยว

หุ้นแนะนำ SAWAD เชื่อว่าตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนก.ย. ที่ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด อาจบ่งชี้ว่าการลดดอกเบี้ยของเฟดยังไม่มากพอ และเป็นแรงกดดันให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพิ่ม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมลดลง และ กระตุ้นการกู้เงินของผู้บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของสินเชื่อ

CRC เชื่อว่าแนวโน้มดอกเบี้ยขาลงจะเป็นปัจจัยบวกต่อ CRC อีกทั้งผลจากการสำรวจตลาดแสดงให้เห็นว่าผู้ค้าปลีกสินค้าฟุ่มเฟือยได้ประโยชน์จากมาตรการแจกเงินของรัฐบาล และ ร้านไทวัสดุของ CRC มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญช่วงปลายเดือนก.ย. โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดในแดนลบ (ดัชนี DJIA -57.9 จุด S&P500 -12 จุด และ Nasdaq -9.6 จุด) หลังรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนก.ย. ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อย

โดยดัชนี CPI เติบโต 2.4% yoy สูงกว่าตลาดคาดที่ +2.3% (vs. เดือนส.ค. 2.5%) และ Core CPI เติบโตที่ 3.3% yoy สูงกว่าตลาดคาดว่าจะทรงตัวที่ +3.2% อีกทั้ง จำนวนคนที่ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 33,000 ราย สู่ระดับ 2.58 แสนราย สูงกว่าตลาดคาดที่ 2.31 แสนราย ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่า เฟดอาจจะต้องปรับลดดอกเบี้ยลงอีก โดยจาก CME FedWatch ชี้ว่าตลาดให้น้ำหนัก 80% ที่ เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในการประชุมเดือนพ.ย.

ด้านตลาดน้ำมันปิดพุ่งขึ้นกว่า 3.6% จาก 1) แนวโน้มอุปสงค์น้ำมันที่ฟื้นตัวในจีนและสหรัฐฯ 2) อุปทานน้ำมันในสหรัฐฯ ที่ลดลง จากผลกระทบของพายุเฮอริเคนที่พัดเข้าถล่ม ส่งผลให้เกิดปัญหาไฟฟ้าดับกว่า 3.4 ล้านแห่ง และ ทำให้การขนส่งน้ำมันเกิดชะงัก และ 3) ความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่ยังคงตึงเครียด

จับตารายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2567 ของธนาคารรายใหญ่ รวมถึง JPMorgan Chase – Wells Fargo และ รายงานตัวเลขดัชนี PPI สหรัฐฯ เดือนก.ย. วันนี้

สำหรับตลาดหุ้นภูมิภาค ติดตามการประกาศของกระทรวงการคลังจีนวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) เกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังนักลงทุนผิดหวังต่อแถลงการณ์ของ NDRC และ ส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนดิ่งลงกว่า 6% ไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค.