ESTAR ปักธงปีนี้รายได้ 1.7 พันล. …ปั้นดาวเด่น “ควินทารา มาย เจน” หนุนยอดโอน

HoonSmart.com >> ESTAR คว้ายอดโอนรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ในไตรมาส 3 คาดการณ์รายได้ทั้งปีมาตามนัด 1.7 พันล้านบาท  พร้อม Backlog เต็มมือ ถึงปี 2568  ปั้นโครงการใหม่ พร้อมเปิดชมคอนโด “ควินทารา มาย’เจน”ดาวเด่นน้องใหม่แห่ง รัชดา-ห้วยขวาง หนึ่งในความสำเร็จจากยอดขายและยอดโอนปี 2567 นี้

 ไพโรจน์ วัฒนวโรดม
ไพโรจน์ วัฒนวโรดม

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท  (ESTAR)  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย  9 เดือนแรกปีนี้ ชะลอตัว เนื่องจากมาตรการเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่มีผลมาจากตัวเลขหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นในปีนี้ ทำให้ปัจจุบัน และอนาคต ของอสังหาฯ เผชิญปัจจัยเหล่านี้ในระยะยาว พร้อมกับ Unknown Factors อีกมากมาย

ขณะที่ ESTAR ไม่หยุดเคลื่อนไหว วางกลยุทธ์ในการเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขาย และยอดโอนฯ อย่างต่อเนื่อง
ESTAR ได้เปิดโครงการใหม่ครบ 3 โครงการ 100% ตามแผนมูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท  เดินหน้าเต็มสูบ โดยเปิดโครงการใหม่ทั้งในฝั่ง จ.ระยอง และกรุงเทพฯ อาทิ โครงการบ้านเดี่ยว VELANA HYDE อู่ตะเภา บ้านฉางโครงการบ้านเดี่ยว GRAND VELANA POOL VILLA บ้านฉาง ระยอง และโครงการ ทาวน์โฮม ESTON ลาดกระบัง- สุวรรณภูมิ

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ความสำเร็จของ ESTAR ที่บริษัทฯ ประกาศเปิดตัวเช่น  ควินทารา มาย’ ซีรีย์ คอนโดใจกลางเมือง 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท  รับรู้รายได้ในบางโครงการในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะ โครงการควินทารา มาย’เจน รัชดา-ห้วยขวาง เป็นโครงการ Highlight ที่สำคัญ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และอยู่ในทำเลที่มีกำลังซื้อสูง มี Supply พร้อมอยู่ไม่มากนัก “รัชดา-ห้วยขวาง”  เป็นทำเลที่มีศักยภาพ ไม่เคยหลับใหล RISING STAR LOCATION?

สำหรับทำเลรัชดา-ห้วยขวาง มีจุดเด่น ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ใกล้สถานทูตจีน สถานทูตสเปน และสถานทูตเกาหลี มีโรงแรมระดับ 3-5 ดาว มากกว่า 96 โรงแรม รวมถึงอาคารสำนักงานและออฟฟิศชั้นนำ เช่น อาคาร AIA , อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ ,ตลาดหลักทรัพย์ , อาคาร G Land Tower

แหล่งไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน เช่น ห้าง Central พระราม 9 , The Esplanade , ตลาดนัด Jodd Fair รวมทั้งใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ รพ.กรุงเทพฯ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท รพ. พระราม 9 และ รพ. ปิยะเวช อีกทั้งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัย ชั้นนำ 3 แห่ง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ทำเล “รัชดา-ห้วยขวาง” ยังมีจุดเด่นเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า 5 สาย ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน สายสีส้ม สายสีเหลือง สายสีเขียว และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์

โครงการ ควินทารา มาย’เจน รัชดา-ห้วยขวาง  มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท เป็น คอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 383 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท ห่างจากถนนรัชดาภิเษก 90 เมตร และใกล้ MRT สถานีห้วยขวาง เพียง 350 เมตร

ขณะที่โครงการฯ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 4 ชั้น  กลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจน 3 กลุ่มใหญ่ ทั้งกลุ่มพนักงานโรงแรมในพื้นที่ กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และกลุ่มพนักงานโรงพยาบาล ส่งผลให้มียอดขายแล้วกว่า 60% และคาดการณ์ยอดโอนฯ จากโครงการดังกล่าวในไตรมาส 3 นี้ จะส่งผลให้ภาพรวมของยอดโอนฯ Estar แตะ 1,000 ล้านบาท ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า  มี Backlog รอโอนในไตรมาส 4 ทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ ทั้งในกรุงเทพฯ และบ้านฉาง จ. ระยอง กว่า 700 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการคอนโดมีเนียม ควินทารา มาย’เซน พร้อมพงษ์  ยอด Backlog รอโอนประมาณ 500 ล้านบาท  คาดทยอยโอนได้ในเดือนตุลาคมนี้ และจากความสำเร็จของการดำเนินงานในแต่ละโครงการที่เป็นไปตามแผน คาดว่าจะมีรายได้ทั้งปีมาตามนัดที่ 1.7 พันล้านบาท นอกจากนี้ ESTAR ยังมี Backlog ตุนไปถึงปี 2568 อีกราวกว่า 1,000 ล้านบาท