บล.ดาโอคาดดัชนีผันผวนต่อ บาทอ่อน หุ้นเด่น ITC-TKC

HoonSmart.com>>บล.ดาโอ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้ดัชนียังผันผวน สถานการณ์ตะวันออกกลางยังกดดันการลงทุนทั่วโลก นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ต่างชาติขายหุ้น-พันธบัตร กดค่าเงินบาทอ่อน ยังแนะนำให้ชะลอลงทุน-เลือกขายหุ้นล็อคกำไรบางส่วน หุ้นเด่น ITC, TKC สัญญาณเทคนิคหนุน

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ คาดดัชนีฯ ยังผันผวนต่อ จนกว่าความเสี่ยงในตะวันออกกลางจะลดลง นักลงทุนทั่วโลกต่างกลัวว่าจะเกิดสงคราม จึงลดการถือสินทรัพย์เสี่ยงลง กอรปกับเงินบาทอ่อนค่า และต่างชาติขายทั้งหุ้นและพันธบัตร

ส่วนผลการหารือระหว่าง คลัง – ธปท. วานนี้ รมว. คลัง เผย กนง. เตรียมพิจารณาข้อเสนอลดอัตราดอกเบี้ย น่าจะเป็นข่าวดีในเรื่องการลดดอกเบี้ยต่อผู้กู้ แต่ถ้าการลดดอกเบี้ยไปทำให้เงินบาทอ่อน จะกลายเป็นข่าวลบของตลาดหุ้น

“เราอาจเห็นการปรับฐานใหญ่ของตลาดหุ้นไทย(ต่ำสุดอาจเห็น 1,420จุด) ถ้าความกังวลเรื่องสงครามยังมีอยู่ มองว่า สินทรัพย์เสี่ยง(หุ้นและ commodity ยกเว้นน้ำ) ยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลง จากความกลัวสงครามกระทบเศรษฐกิจโลก”

บล.ดาโอ มอง ตลาดกลับมามีความเสี่ยง จากสถานการณ์ตะวันออกกลาง ยังแนะนำให้ชะลอการลงทุน เลือกขายหุ้นลดความเสี่ยง โดยเฉพาะหุ้นที่มีกำไร และควรพร้อมซื้อกลับ ถ้าสถานการณ์ตะวันออกกลางจบลง หรือคนส่วนใหญ่เชื่อว่าจะไม่เกิดสงคราม

ด้านเงินบาท อ่อนค่า ล่าสุด 33.08 บาท/ดอลล่าร์ การอ่อนค่าของเงินบาท หุ้นส่งออกเป็นบวก (ITC) แต่หุ้นที่จะเป็นลบจากเงินบาทอ่อน คือ หุ้นโรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี และโรงกลั่นน้ำมัน ควรเลี่ยงหุ้นเหล่านี้ไปก่อน

ส่วนสัญญาณทางเทคนิคแนวรับดัชนี 1,433-1,438 จุด ส่วนแนวต้าน 1,445-1,450 จุด หุ้นแนะนำตามสัญญาณเทคนิค ได้แก่ ITC แนวรับ 23.30-23.50 บาท แนวต้าน 24.00-24.50 บาท Cut Loss ต่ำกว่า 22.80 บาท และหุ้น TKC แนวรับ 14.60-14.80 บาท แนวต้าน 15.10-15.40 บาท Cut Loss ต่ำกว่า 14.20 บาท