PRM อัด 200 ล้านบ.ซื้อ วี.ซีชิปปิ้ง …รับรู้รายได้ทันทีหนุนผลงานเข้าเป้า

HoonSmart.com >> PRM  อัด 200 ล้านบาท ซื้อ “วี.ซี.ชิปปิ้ง ฯ ”  สร้าง Synergy ต่อยอดธุรกิจ โตแกร่ง!  รับรู้รายได้ทันที หนุนผลงานปี 67 เข้าเป้า

 นายสุวิทย์ สมปักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็นเอส โลจิสติกส์ แอนด์ เอเจนซี่  (TLA)  บริษัทในกลุ่มบริษัท พริมา มารีน  (PRM)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ  เข้าลงทุนซื้อหุ้น “บริษัท วี.ซี.ชิปปิ้ง แอนด์ เซอร์วิส  (VC)  ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านธุรกิจ Shipping ของสินค้าในกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมี  มูลค่าการลงทุนรวม 200 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัท VC เป็นผู้เชี่ยวชาญนำเข้า-ส่งออก  เป็นผู้นำตลาดในการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมี มีประสบการณ์ธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ยาวนานกว่า 56 ปี ได้มาตรฐาน ISO9001:2015 และได้รับการรับรองจากกรมศุลกากรให้เป็นตัวแทนออกของ ที่ได้รับอนุญาตตามมาตรฐาน AEO เพื่อให้บริการพิธีการศุลกากร โดยผลการดำเนินที่ผ่านมาเติบโตขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง

การเข้าลงทุนในบริษัท VC ครั้งนี้  ส่งผลดีต่อกลุ่ม PRM อย่างมาก เนื่องจาก สามารถรับรู้รายได้ของ VC ทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป และยังได้รับทีมงานที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในงานด้านโลจิสติกส์ กฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า ส่งออกเข้ามาร่วมงาน เพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินงาน เสริมความเชื่อมั่นและรักษามาตรฐานในการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ VC ยังจะเข้ามาเสริมกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจขนส่งน้ำมันและปิโตรเคมีของบริษัท ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กลุ่ม PRM จากการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขนส่งน้ำมันและปิโตรเคมีของไทย ให้พัฒนากลายเป็นผู้เชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมปิโตรเลียมในภูมิภาคเอเชียแปซิปิค เนื่องจากการเข้าซื้อ VC จะช่วยให้กลุ่ม PRM เพิ่มโอกาสการมองเห็นแนวโน้มและภาพรวมของอุตสาหกรรมทั้ง Supply Chain เสริมการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจเดิม และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้ารายใหม่ในระดับภูมิภาค นับเป็นการสร้างโอกาสการขยายธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปและเคมี ธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันดิบ และการให้บริการ Logistics แบบครบวงจร

“กลุ่ม PRM เชื่อมั่นว่าธุรกิจ Shipping ที่ได้มาจากการเข้าซื้อ VC ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้กลุ่ม PRM รับรู้รายได้จากธุกิจ Shipping ได้ทันที  ยังสร้าง Synergy ให้กับธุรกิจเรือขนส่ง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม PRM จากการขยายขอบเขตการให้บริการกับฐานลูกค้าเดิม และสร้างความสามารถการแข่งขันเพื่อขยายฐานธุรกิจกับคู่ค้ารายใหม่ในระดับภูมิภาค สร้างการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท PRM อย่างโดดเด่น ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจปี 2567 และในอนาคต เป็นไปตามเป้าที่กำหนด” นายสุวิทย์ กล่าว