“AKS”ขายหุ้นบริษัทย่อย 125 ล้าน มั่นใจรายได้โตหลังปรับพอร์ต

HoonSmart.com>>เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น ขายหุ้นบริษัทเดอะธนา อะไลน์ รีสอร์ท 125 ล้านบาท ลดการขาดทุน มั่นใจอนาคตรายได้โต

นาย สง่า ตันติอมรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น (AKS) รายงานการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เดอะธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด มูลค่า 125 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

นายสง่า เปิดเผยว่า “ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่นฯ (“บริษัทฯ”) ครั้งที่ 14/2567 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ได้มีมติอนุมัติกำหนดราคาขายเงินลงทุนบริษัทเดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด ในราคา 125 ล้านบาท (โดยการกำหนดราคาขายจะคำนวณมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow)) บริษัทเดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท จำกัด ในเครือบริษัทฯ ประกอบธุรกิจโรงแรม มีทุนจดทะเบียน 241 ล้านบาท(ชำระเต็มมูลค่า) และบริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้น 99.99% ผู้ซื้อคือ บริษัท บริษัท มอร์ มูน เอสเตท จำกัด จะต้องทำการชำระราคาซื้อขายเต็มจำนวนแก่ผู้ขายภายในวันที่ 30 กันยายน 2567”

จากการจำหน่ายหุ้นสามัญในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้พิจารณา และเล็งเห็นถึงกระแสเงินสดที่จะได้รับ มีแผนใช้เป็นเงินลงทุนหมุนเวียน เพื่อสนับสนุนการลงทุนในหน่วยธุรกิจอื่น การปรับพอร์ตการลงทุนเพื่อลดการขาดทุนจาการดำเนินการและเปลี่ยนแปลงไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น

ด้านแผนการดำเนินงานในอนาคต บริษัทฯและบริษัทย่อย ยังคงดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจด้านการเงินตามปกติ พร้อมต่อยอดกิจการเติบโตสู่ทิศทางบวก และศึกษาธุรกิจอื่นเพื่อกระจายความเสี่ยงไปสู่การลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย

ทั้งนี้ในที่ประชุมยังมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายประสิชฌ์ วีระศิลป์ เป็นกรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป