CGSI คาด SET เคลื่อนไหวกรอบ 1,445-1,465 จุด วายุภักษ์เริ่มลงทุน

HoonSmart.com>> CGSI มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ 1,445-1,465 จุด ยืนเหนือ 1,440 จุดได้ ได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์ 1.5 แสนล้านบาท เข้าลงทุนวันนี้ หากหุ้นไทยมีการปรับฐาน ด้านถ้อยแถลงประธาน Fed ส่งสัญญาณไม่รีบร้อนปรับลดดอกเบี้ย กดตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงในช่วงสั้นระหว่างวัน หุ้นวันนี้แนะ WHA รับอานิสง์ส์ Google ลงทุน Data centres ในไทย หุ้น BANK คาดเป้าหมายวายุภักษ์เก็บเข้าพอร์ต

บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI คาดแนวโน้ม SET Index วันนี้จะเคลื่อนไหวบริเวณ 1,445-1,465 จุด และเชื่อว่าภาพรวม SET ยืนเหนือ 1,440 จุดได้ โดยเชื่อว่าตลาดจะได้รับแรงสนับสนุนจากเม็ดเงิน 1.5 แสนล้านบาทของกองทุนวายุภักษ์ ที่จะเข้าลงทุนหุ้นไทยในวันนี้ หากหุ้นไทยมีการปรับฐาน

สำหรับรายงานตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญของไทยเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนส.ค. เกินดุล 1,362 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าตลาดคาดว่าจะเกินดุล 1,013 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (vs. เดือนก.ค. เกินดุล 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แม้ว่าการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนอ่อนตัว เพราะปัญหาน้ำท่วมในเดือนส.ค. 2024 แต่การลงทุนภาครัฐและการส่งออกยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และ เรายังคงคาดว่า GDP ไทยจะเติบโต 2.7% ในปี 2024 จากแรงสนับสนุนของการส่งออก การเบิกจ่ายงบประมาณ การท่องเที่ยว และโครงการแจกเงิน 10,000 บาท อีกทั้ง เราเชื่อว่าธปท. จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนต.ค. หรือธ.ค.

นอกจากนี้ เชื่อว่าการประกาศแผนลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของ Google เพื่อสร้าง Data centres ในประเทศไทย จะเป็นปัจจัยบวกต่อเศรษฐกิจไทย เนื่องจากจะช่วยกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อย่างนิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค การก่อสร้าง และ เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ และ จากรายงานข่าว คาดว่าการลงทุนนี้จะช่วยสร้างงานประมาณ 14,000 ตำแหน่ง ซึ่งเราเชื่อว่างานส่วนใหญ่จะเป็นการก่อสร้าง

ด้าน SCB ประกาศขายแอป Robinhood ให้กับ Yin In Soi ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาท ซึ่งประเมินว่า SCB อาจต้องบันทึกค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 200 ล้านบาทจากการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ของบริษัทลูกแห่งนี้ใน 3Q24F

ฟากตลาดต่างประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐกลับมาปิดในแดนบวก (ดัชนี DJIA +0.04% S&P500 +0.42% และ Nasdaq +0.38%) หลังการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธาน Fed ที่ส่งสัญญาณว่า Fed จะไม่รีบร้อนในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง และ ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงในช่วงสั้นระหว่างวัน

จากนี้ ติดตามข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับภาวะตลาดแรงงานสำหรับเดือนก.ย. ในวันที่ 4 ต.ค. ได้แก่ อัตราการว่างงาน ที่ตลาดคาดว่าจะคงเดิมที่ 4.2% และ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.44 แสนตำแหน่ง (vs. เดือนส.ค. 1.42 แสนตำแหน่ง) เพื่อหาสัญญาณทิศทางนโยบายการเงินของ Fed

หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ WHA เชื่อว่าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของ Google ในไทย จะเป็นปัจจัยบวกต่อ WHA ซึ่งจะถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับตั้ง Data centres อีกทั้งการลงทุนนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุนมาตั้งฐานในไทย และ ช่วยส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมดิจิตัล ซึ่งอาจกระตุ้นความต้องการบริการที่เกี่ยวกับการขนส่งและโลจิสติกส์ที่ WHA ให้บริการ (Take profit : 5.65 / Stop loss : 5.25)

หุ้น KBANK เชื่อว่าการเริ่มลงทุนของกองทุนวายุภักษ์ในวันนี้ จะเลือกลงทุนในหุ้นที่มี SET ESG Ratings อยู่ในระดับดี และ อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงกว่า 3% ซึ่ง KBANK อยู่ในระดับ AAA และให้ผลตอบแทน 4.4% (Take profit : 152.50 / Stop loss : 148.00)