“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ แนวรับ 1,440 จุด ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น ล่าสุดประธานเฟดระบุไม่เร่งลดดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways โดยยังมีแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,440+- จุด ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ล่าสุด Comment ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่าจะยังไม่เร่งลดดอกเบี้ย โดยขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมา ทำให้ตลาดเริ่มไม่มั่นใจว่าจะเห็นการลดดอกเบี้ยครั้งละ 50 bps ในเดือน พ.ย. หรือ ธ.ค. หรือไม่ โดยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ตลาดรอติดตาม ได้แก่ ISM ภาคการผลิตและ Job Openings คืนนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ช่วงปลายสัปดาห์

ส่วนปัจจัยในประเทศยังให้น้ำหนักและความคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลที่จะทยอยออกมาทั้งระยะสั้นและระยะยาว คาดช่วยหนุนให้ดัชนีทยอยไต่ระดับขึ้นได้ต่อเนื่องในไตรมาส 4 ปี 2567-ปี 2568 โดยระยะสั้นคาดเริ่มทยอยเห็นผลบวกจากการแจกเงินหมื่นเฟสแรก 1.45 แสนล้าน ส่วนเฟส 2 รอความชัดเจนทั้งเงื่อนไขและจำนวนเงินในการแจกจากคณะกรรมการฯ ด้าน Downside ของดัชนีคาดว่าจะไม่ปรับตัวลงลึก โดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 เข้ามาช่วยประคองเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป