“ทรีนีตี้”ส่องหุ้นไทยไตรมาส 4 แกว่งทรงตัว เชียร์กลุ่ม Domestic

HoonSmart.com>>บล.ทรีนีตี้ ส่องหุ้นไทยไตรมาส 4/67 แกว่งทรงตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 3 อัพไซด์ถูกจำกัดจาก Valuation ที่สูงขึ้น ประเมินแนวต้าน 1,480-1,520 แนวรับ 1,400-1,370 จุด กลยุทธ์มอง”เลือกหุ้นลงทุน”เป็นกุญแจสำคักญในไตรมาส 4 เชียร์กลุ่ม Domestic คาดหวังปัจจัยกระตุ้นทางด้านนโยบายเศรษฐกิจที่รัฐบาลน่าจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่นับรวมเข้าสู่ช่วงเทศกาล

บล.ทรีนีตี้ ประเมินกลยุทธ์การลงทุนไตรมาส 4/2567 จะสามารถแกว่งทรงตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ได้ แม้ Upside จะเริ่มถูกจำกัดจาก Valuation ที่สูงขึ้น แต่คาด Downside ก็จะถูกจำกัดจากสภาพคล่องที่เอ่อล้นจากหลายทิศทางด้วยกัน ประเมินกรอบแนวต้านของ SET Index ที่ระดับ 1,480 และ 1,520 จุด ส่วนแนวรับ 1,400 และ 1,370 จุด ตามลำดับ

ดังนั้นจึงมองกลยุทธ์ Stock selection จะยังคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการลงทุนไตรมาส 4 นี้ โดยชอบหุ้นกลุ่ม Domestic cyclicals ที่อิงกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศ เช่น กลุ่มค้าปลีก อสังหาฯ ไฟแนนซ์ เนื่องจากคาดหวังปัจจัยกระตุ้นทางด้านนโยบายเศรษฐกิจที่รัฐบาลน่าจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่นับรวมกับการเข้าสู่ช่วงเทศกาล และ Upside surprise ที่อาจเกิดขึ้นหากมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในช่วงถัดไป

ในขณะที่กลุ่ม Global cyclicals ที่อิงกับเศรษฐกิจภายนอกนั้น แม้ Valuation ของหุ้นเหล่านี้ส่วนใหญ่จะยังอยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงไปก่อน เนื่องจากไม่มั่นใจต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้ามากนัก