“เมย์แบงก์”เล็ง 5 หุ้นที่เงินวายุภักษ์จะหนุน ชี้ 4 หุ้นไม่ควรไล่ราคา

HoonSmart.com>>บล.เมย์แบงก์ คัดกรองหุ้นที่เม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์เข้าหนุน น่าสนใจหุ้น CPN CK BEM BH CPF พื้นฐานมีอัพไซด์กว่า 10% และ NVDR ซื้อสุทธิแต่กำไรไม่มาก(น้อยกว่า 5%) ขณะที่ไม่ควรไล่ราคาหุ้น BSRC BLA BAM SPALI เพราะไม่มีอัพไซด์ และ NVDR กำไรยังสูง (มากกว่า 5%) แนะเลือกลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ ลดความเสี่ยง NVDR ขายทำกำไร

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คัดกรองหุ้นที่เม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์เข้าหนุน มี Upside ในเชิงพื้นฐานมากกว่า 10% และเป็นหุ้น NVDR ซื้อสุทธิ แต่กำไรไม่มาก (กำไรน้อยกว่า 5%) จะได้หุ้นน่าสนใจ เช่น CPN CK BEM BH และ CPF เป็นต้น ส่วนหุ้นไม่ควรไล่ราคา เนื่องจากไม่มี Upside ในเชิงพื้นฐาน ประกอบกับ NVDR ยังกำไรระดับสูง (มากกว่า 5%) เช่น BSRC BLA BAM และ SPALI เป็นต้น

เม็ดเงินวายุภักษ์วงเงิน 1.5 แสนล้านบาทจะทยอยเข้ามาในตลาดหุ้นตั้งแต่เดือนต.ค. 2567 คาดว่าจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนต่อ SET Index อยู่ในรอบปรับขึ้น แต่เนื่องจาก SET Index บวกไป 12% ตั้งแต่ 14 ส.ค.-27 ก.ย. 2567 หนุนหลักมาจากต่างชาติที่ซื้อสุทธิ 2.6 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการซื้อสุทธิใน NVDR รวม 2.1 หมื่นล้านบาท หากพิจารณาเฉพาะหุ้นที่ถูกซื้อสุทธิใน NVDR พบว่าเม็ดเงิน 75% ซื้อหุ้นที่อยู่ในกองทุนวายุภักษ์ 1 เดิม สะท้อนถึงมีการเก็งกำไรล่วงหน้าบ้างแล้ว การเลือกลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์ จากนี้ต้อง Selective เพื่อลดความเสี่ยง NVDR ขายทำกำไร